Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa thi “hái quả ngọt” ở huyện miền núi

Hải Quân
09:00, 15/08/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, các trường ở H.Tân Phú gặt hái được nhiều thành công nổi bật. Tỷ lệ tốt nghiệp của nhiều trường cao hơn so với tỷ lệ bình quân của tỉnh; nhiều thí sinh đạt điểm cao ở các khối thi, tổ hợp môn thi xét tuyển đại học, trong đó có thủ khoa khối A của tỉnh.

Lãnh đạo UBND H.Tân Phú khen thưởng đột xuất cho các học sinh của Trường THPT Thanh Bình đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: CTV

Để đạt được kết quả này, các trường THPT trong huyện có sự chuẩn bị từ sớm và kỹ lưỡng cho kỳ thi với kế hoạch học tập phù hợp, bám sát chương trình. Bên cạnh đó là những nỗ lực, quyết tâm của các sĩ tử; sự đồng lòng, hỗ trợ từ phía phụ huynh và sự quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời từ phía chính quyền
địa phương.

* Nhiều kết quả tích cực

Theo ghi nhận, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của nhiều trường trên địa bàn H.Tân Phú trong kỳ thi năm nay đạt tỷ lệ cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Trường THCS-THPT Ngọc Lâm (xã Phú Thanh) dẫn đầu trong huyện với tỷ lệ 99,68%, xếp ngay sau là Trường THPT Thanh Bình (xã Phú Bình) đạt 99,57%. Tiếp theo là các trường: THPT Đoàn Kết, THPT Tôn Đức Thắng, THCS-THPT Đắk Lua lần lượt đạt tỷ lệ 99,55%, 99,39% và 98,91%...

Đại diện nhiều trường trên địa bàn H.Tân Phú cho biết, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã sẵn sàng. Các trường đều cố gắng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị…, hoàn thành công tác tuyển sinh theo đúng kế hoạch, quy định để sớm ổn định sĩ số, chuẩn bị thật tốt cho ngày tựu trường.

Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Ngọc Lâm Nguyễn Anh Toản cho biết, những năm qua, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường liên tục duy trì ở mức cao. Nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi năm nay ngay từ đầu năm học. Nhà trường triển khai các tiết học tăng cường để trau dồi, bổ sung kiến thức cho học sinh. Đặc biệt, nhà trường còn chủ động tổ chức các đợt thi thử, kiểm tra chất lượng của học sinh để có phương án phụ đạo, ôn luyện phù hợp cho từng đối tượng học sinh.

Là trường nằm ở vùng xa của huyện nói riêng và tỉnh nói chung, Trường THCS-THPT Đắk Lua có 92 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Theo Ban giám hiệu nhà trường, bên cạnh tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao, trường còn có 6 học sinh đạt điểm số từ 24 điểm trở lên ở các khối thi, tổ hợp xét tuyển đại học. Trong đó có Lê Thị Hồng Nhung (lớp 12A1) đạt 27 điểm khối C. Đối với từng môn học, tỷ lệ học sinh đạt điểm trung bình trở lên ở các môn Toán, Lịch sử của trường có sự tiến bộ rõ so với kỳ thi năm ngoái. Đặc biệt, đối với các môn Vật lý, Hóa học, Giáo dục công dân, tỷ lệ học sinh đạt điểm trung bình trở lên đạt 100%.

Phó hiệu trưởng phụ trách Trường THCS-THPT Đắk Lua Phan Thanh Sơn (xã Đắk Lua) chia sẻ, nhà trường chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ sớm đối với công tác chuyên môn, ôn luyện, bổ sung kiến thức cho học sinh. Ngoài ra, do trường nằm ở xã vùng xa nên các học sinh của trường phải vượt hơn 60km để đến điểm thi tại TT.Tân Phú để dự thi. Vì thế, nhà trường đã tổ chức đưa đón, tổ chức khâu hậu cần chu đáo để các em đến điểm thi an toàn, tự tin bước vào kỳ thi quan trọng. Nhờ sự nỗ lực của các em học sinh, sự đồng lòng, nhiệt tình giúp sức của quý phụ huynh, sự quan tâm kịp thời từ phía địa phương đã giúp các em có tâm lý vững và đạt được nhiều kết quả tốt trong kỳ thi năm nay.

* “Thủ khoa” gọi tên thí sinh trường miền núi

Bên cạnh tỷ lệ đậu tốt nghiệp của các trường ở mức cao, huyện còn có nhiều thí sinh đạt điểm cao ở các tổ hợp khối thi. Nổi bật trong số đó là em Võ Văn Thịnh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Thanh Bình đạt thủ khoa khối A của tỉnh với tổng điểm 28,8. Ngoài ra, Trường THPT Thanh Bình còn có em Nguyễn Văn Đức nằm trong tốp 3 thí sinh có điểm khối A cao nhất tỉnh với tổng điểm 27,65.

Em Võ Văn Thịnh, thủ khoa khối A của tỉnh cho biết: “Trong quá trình học ở trường, em luôn cố gắng tìm hiểu kỹ, nắm chắc kiến thức, vấn đề cơ bản. Để trau dồi, nâng cao kiến thức, em thường xuyên làm nhiều dạng bài tập mà thầy cô giao và tự tìm trên mạng các đề thi thử, bài tập khó để làm thêm với phương châm “học tới đâu, nắm chắc kiến thức tới đó”. Chỗ nào không hiểu hoặc chưa tìm ra lời giải, em chủ động liên hệ trực tiếp với các thầy cô trong trường để hỏi, tham khảo nhiều nguồn tài liệu trên mạng, tham gia học nhóm với các bạn trong lớp… Ngoài những buổi học chính khóa, nhà trường còn tạo điều kiện cho học sinh ôn tập tăng cường, thay cho các buổi học thêm ở bên ngoài”.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND H.Tân Phú cùng các ban, ngành trong huyện đến động viên các em học sinh Trường THCS-THPT Đắk Lua đã vượt hơn 60km đến điểm thi tại TT.Tân Phú để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6 vừa qua

Bên cạnh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Võ Văn Thịnh còn đạt khá nhiều danh hiệu trong học tập, Thịnh đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán năm học 2022-2023; đạt 958 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Hiện Thịnh trúng tuyển vào ngành Khoa học máy tính, Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Thầy Đỗ Xuân Diện, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Bình chia sẻ, năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 10 và khối 12 học hai buổi từ đầu năm học để trau dồi, tăng cường kiến thức cho học sinh đầu và cuối cấp. Sau đó, nhà trường chủ động kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12 từ đầu tháng 4. Kết quả tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường năm nay tiếp tục duy trì ở mức cao. Đặc biệt, số lượng học sinh đạt điểm cao trong các khối thi, tổ hợp môn thi xét tuyển đại học cao hơn so với năm ngoái, trường còn có thủ khoa khối A của tỉnh.

Chủ tịch UBND H.Tân Phú Nguyễn Hữu Ký đánh giá, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của huyện năm nay ở mức cao và khá đồng đều giữa các trường. Dù là địa phương vùng sâu, vùng xa nhưng huyện đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng, đáng ghi nhận trong kỳ thi vừa qua. Huyện đã kịp thời động viên, khen thưởng cho những em học sinh đạt thành tích cao, thủ khoa khối A của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Hải Quân 

Tin xem nhiều