Báo Đồng Nai điện tử
En

Tái thả thành công 6 cá thể rùa có tên trong Sách đỏ về rừng Cát Tiên

12:08, 06/08/2023

(ĐN) - Ngày 5-8, Vườn Quốc gia (VQG) Cát Tiên đã tái thả thành công 6 cá thể rùa có tên trong Sách đỏ thế giới và Sách đỏ Việt Nam.

 

(ĐN) - Ngày 5-8, Vườn Quốc gia (VQG) Cát Tiên đã tái thả thành công 6 cá thể rùa có tên trong Sách đỏ thế giới và Sách đỏ Việt Nam.

Rùa núi vàng (Indotestudo elongata) là loài bản địa phân bố khắp Việt Nam, có thể gặp ở nhiều tỉnh thành từ Nam chí Bắc.
Rùa núi vàng (Indotestudo elongata) là loài bản địa phân bố khắp Việt Nam, có thể gặp ở nhiều tỉnh thành từ Nam chí Bắc

Các loài rùa được thả về rừng đợt này gồm có: 2 rùa núi vàng (Indotestudo elongata), 2 rùa đất lớn (Heosemys grandis), 1 rùa răng (Heosemys annandalii), và 1 rùa hộp lưng đen (Cuora amboinensis).

6 cá thể rùa này đều do người dân bắt gặp trong tự nhiên hoặc tình cờ mua lại và chủ động liên hệ, bàn giao cho VQG Cát Tiên. Điều này chứng tỏ sự quan tâm, bảo tồn động vật hoang dã của người dân địa phương đã có chuyển biến tích cực.

Nhân viên Trnug tâm Cứu hộ Vườn Quốc gia Cát Tiên tái thả 2 rùa núi vàng về tự nhiên.
Nhân viên Trung tâm Cứu hộ Vườn Quốc gia Cát Tiên tái thả 2 rùa núi vàng về tự nhiên.

Trung bình hàng năm, Trung tâm Cứu hộ VQG Cát Tiên tiếp nhận hơn 200 cá thể động vật hoang dã (phần lớn tại địa phương, các tỉnh thành lân cận và một phần các tỉnh miền Trung, miền Bắc chuyển giao vào), và tái thả thành công hơn 90% trong số đó.

Vy Trần

Tin xem nhiều