Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban quý I Ban Chỉ đạo công tác Dân vận của tỉnh

06:05, 04/05/2023

(ĐN) - Chiều 4-5, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác Dân vận của tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I của BCĐ công tác Dân vận của tỉnh.

(ĐN) - Chiều 4-5, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác Dân vận của tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I của BCĐ công tác Dân vận của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, trong quý I vừa qua tình hình trong nhân dân vẫn giữ được sự ổn định nhưng còn một số vấn đề tiềm ẩn phức tạp, vì thế các thành viên BCĐ và hệ thống chính trị, cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục theo dõi, nắm sát tình hình nhân dân để xem những vấn đề gì dân chưa hài lòng thì phải có giải pháp hóa giải, đưa những vấn đề “không bình thường” trở thành bình thường, không để trở thành “điểm nóng”.

Đồng chí lưu ý, trong quý I vừa qua chỉ có 5 đơn vị cấp huyện thực hiện tiếp dân của người đứng đầu cấp huyện; còn 6 huyện không tiếp dân. Các đơn vị chưa thực hiện tiếp dân cần xem lại công tác này.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong tháng 4 vừa qua khi Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, phát hiện có vụ việc Bí thư Huyện ủy chưa tiếp dân nhưng đã đẩy vụ việc đó lên Bí thư Tỉnh ủy tiếp và để các ngành của tỉnh xử lý. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, việc giải quyết khiếu nại của người dân ở các địa phương phải đảm bảo 2 yêu cầu: vụ việc đó đã được giải quyết từ cấp cơ sở; khi giải quyết khiếu nại của người dân, cấp có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản, nói rõ nội dung đúng, sai và cái nào cần tiếp tục tuyên truyền để dân hiểu, đồng thuận.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội còn ít, thời gian tới các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục đồng hành, giúp chính quyền trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện bàn giao mặt bằng, tái định cư để thực hiện các công trình dự án, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, hệ thống chính trị, các đơn vị, địa phương tiếp tục theo dõi, có giải pháp xử lý xung đột lợi ích giữa người dân và nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan các dự án nhà ở, đất đai, bất động sản, không để xảy ra tình hình phức tạp tại địa phương. Quyết liệt cải thiện các chỉ số đánh giá cấp tỉnh, xây dựng một chính quyền minh bạch, vô tư, khách quan để xây dựng niềm tin cho nhân dân. Đẩy mạnh dân vận chính quyền, tăng cường thanh tra công vụ về trách nhiệm các cơ quan Nhà nước trong phục vụ nhân dân.

Đồng chí cũng đề nghị, các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm, hỗ trợ để đại hội nhiệm kỳ mới của các đoàn thể chính trị - xã hội và đại hội Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đạt kết quả tốt nhất, thực sự thành công...

Phương Hằng

Tin xem nhiều