Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ ngày 6-3 đến 12-3-2023

08:03, 12/03/2023

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật:

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật:

Ngày 5-3 Thứ trưởng Ngoại giao Nga Evgeny Ivanov tuyên bố nước này đang nỗ lực nới lỏng thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho 6 quốc gia, gồm Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Angola và Syria.

-Ngày 6-3, một nhóm thượng nghị sỹ lưỡng đảng ở Mỹ đã đưa ra dự luật đề xuất dỡ bỏ cấm vận kinh tế đối với Cuba.

- Chiều 7-3, 1 vụ nổ làm rung chuyển các tầng 4 và 5 của tòa nhà bảy tầng tại Gulistan - khu trung tâm bán buôn hàng hóa lớn tại thủ đô Dhaka Bangladesh, vụ việc khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

- Ngày 8-3, một xe tải cỡ nhỏ đã lao vào đám đông khoảng 20 người ở huyện Sunchang, miền Tây Nam Hàn Quốc khiến 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

- Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy ngày 8-3 đã giải cứu 38 người di cư, trong đó có 11 phụ nữ và trẻ vị thành niên, trên một chiếc thuyền nhỏ gặp nạn ngoài khơi đảo Lampedusa của nước này.

-Ngày 9-3, quân đội Burkina Faso tuyên bố đã "vô hiệu hóa" hơn 100 phần tử khủng bố trong các chiến dịch chống khủng bố diễn ra ở một số khu vực của quốc gia này trong những ngày gần đây.

- Ngày 9- 3, Lực lượng bảo vệ bờ biển của Tunisia đã vớt được 14 thi thể của những người di cư bất hợp pháp ở ngoài khơi tỉnh Sfax, phía Đông Nam Tunisia.

- LHQ và Nga sẽ họp về việc gia hạn Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen. Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen được Nga và Ukraine ký riêng rẽ với LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7/2022, giúp nối lại việc cung cấp lương thực và phân bón từ 2 nước này ra thị trường toàn cầu.

- Hạ viện Philippines mở đường cho việc sửa đổi Hiến pháp. Với 301 phiếu thuận và 6 phiếu chống, cơ quan lập pháp này đã thông qua một nghị quyết kêu gọi tổ chức một hội nghị lập hiến để soạn thảo các điều khoản sửa đổi Hiến pháp năm 1987.

Văn Chính (tổng hợp) - Đồ họa: Hải Hà

Tin xem nhiều