Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp cứu 6 trường hợp nghi ngộ độc chất gây nghiện

09:03, 22/03/2023

(ĐN) - BS CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, trong ngày 22-3, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho 6 trường hợp nghi bị ngộ độc chất gây nghiện.

(ĐN) - BS CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, trong ngày 22-3, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho 6 trường hợp nghi bị ngộ độc chất gây nghiện. Đến tối cùng ngày, 4 trường hợp hồi phục sức khỏe tốt đã được xuất viện, còn 2 trường hợp bệnh nặng đã cai được máy thở, đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

 Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân H. tối 22-3. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân H. tối 22-3. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo đó, cả 6 bệnh nhân (5 nữ, 1 nam, tuổi từ 18-30) đều ngụ xã Phú Cường, H.Định Quán.

Thông tin từ người nhà các bệnh nhân cho hay, đêm trước ngày nhập viện, các bệnh nhân có uống rượu kèm thuốc (chưa rõ loại thuốc). Sau đó, các bệnh nhân rơi vào trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân nên được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, tùy theo mức độ ngộ độc của từng bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị phù hợp. Trong đó, 2 trường hợp bệnh nặng là N.C.H. (21 tuổi) và N.T.T.Q. (19 tuổi) được hội chẩn rồi chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp tục điều trị.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều