Báo Đồng Nai điện tử
En

3 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại bệnh viện

04:03, 02/03/2023

(ĐN) - Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho 5 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Trong đó, 2 bé đã có người nhận nuôi, còn 3 bé đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

(ĐN) - Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho 5 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Trong đó, 2 bé đã có người nhận nuôi, còn 3 bé đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện. Đáng lưu ý, cả 3 bé này đều bị một số bệnh lý nguy hiểm.

3 em bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
3 em bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

BS CKII.Huỳnh Thị Thanh, Phụ trách khoa Hồi sức tích cực sơ sinh cho hay, 3 em bé được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, sau khi mẹ các bé sinh.

Trong đó, bé trai con bà V.T.H (quê tỉnh An Giang) nhập viện ngày 4-1 trong tình trạng sinh non, bị tim bẩm sinh, hội chứng Down. Gia đình có đến bệnh viện vài ngày đầu, sau đó thì không đến nữa, bệnh viện có liên hệ nhưng gia đình không đến nhận con.

Bé trai con bà N.T.T.H. (quê H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) nhập viện ngày 11-2, bé bị sinh non, nhiễm khuẩn sơ sinh, viêm phổi, viêm ruột. Từ khi bé vào viện đến nay không có người nhà đi cùng.

Bé gái con bà Q.H. vào viện ngày 20-2, bị đa dị tật cụt bàn tay phải, các ngón tay, ngón chân bị dính liền. Từ khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai không có người nhà.

Hiện tại, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang tiếp tục chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhi bị bỏ rơi này.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích