Báo Đồng Nai điện tử
En

3 máy chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã hoạt động bình thường trở lại

04:03, 01/03/2023

(ĐN) - Chiều 1-3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, sau một thời gian sửa chữa, đến nay, 3/4 máy CT, MRI phục vụ công tác chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đã hoạt động trở lại.

(ĐN) - Chiều 1-3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, đến nay, 3/4 máy phục vụ công tác chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đã hoạt động bình thường trở lại sau khi được sửa chữa, khắc phục do hư hỏng.

Máy MRI 1,5 Tesla đã hoạt động trở lại sau một thời gian dài bị hư hỏng
Máy MRI 1,5 Tesla đã hoạt động trở lại sau một thời gian dài bị hư hỏng

Cụ thể, sau khi đã sửa, máy MRI 1,5 Tesla, máy CT 128 lát cắt, CT 32 lát cắt hoạt động trở lại. Còn máy CT 256 lát cắt đang chờ sửa.

Như Báo Đồng Nai đã thông tin, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất có 3 máy CT và 1 máy MRI để phục vụ công tác chẩn đoán hình ảnh. Trong đó, máy CT 256 lát cắt do Nhà nước đầu tư, bị hư hồi tháng 4-2021. Khoảng 1 tháng sau, máy CT 128 lát cắt cũng bị hư đầu đèn (là loại vật tư tiêu hao, giá trị khoảng 10 tỷ đồng). Để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bệnh viện dồn hoạt động chiếu chụp vào chiếc máy CT còn lại là CT 32 lát cắt. Do hoạt động quá tải nên đến tháng 9-2021, chiếc máy này cũng bị hư. Riêng máy MRI 1,5 Tesla đã sử dụng hơn 10 năm, bị hư đầu lạnh hồi tháng 4-2022.

Việc cả 4 chiếc máy lớn dùng để chẩn đoán hình ảnh lần lượt hư hỏng khiến nhiều hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất gần như tê liệt. Những bệnh nhân có chỉ định chiếu, chụp từ những loại máy này đều phải chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai hoặc một số bệnh viện khác để thực hiện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều