Báo Đồng Nai điện tử
En

Số người lao động xin hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh

02:02, 28/02/2023

(ĐN) - Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận gần 4,3 ngàn hồ sơ của người lao động nộp hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, giảm khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2022.

(ĐN) - Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận gần 4,3 ngàn hồ sơ của người lao động (NLĐ) nộp hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, giảm khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai
Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai

Tỷ lệ hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ hiện nay tương đối ổn định, không có nhiều biến động so với những năm diễn ra dịch bệnh Covid-19. Trong 2 năm 2021 và 2022, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên số lượng NLĐ làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tăng đột biến.

Tuy nhiên, dự báo trong vài tháng tới, các doanh nghiệp gặp khó khăn về sản xuất và đơn hàng nên khả năng sẽ cắt giảm lao động. Theo đó, số người làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp có thể sẽ tăng lên.

Để hỗ trợ lao động thất nghiệp tìm kiếm việc làm, Trung tâm sẽ tuyên truyền bằng nhiều kênh về thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hỗ trợ đào tạo nghề để họ có tay nghề, sớm tìm được công việc phù hợp, ổn định cuộc sống.

Lan Mai

Tin xem nhiều