Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày đầu làm chiến sĩ

07:02, 09/02/2023

(ĐN) - Sau khi hoàn thành công tác giao - nhận quân về các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, 2.801 thanh niên tỉnh Đồng Nai đã về nhập ngũ tại các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng thuộc các tỉnh, thành Đông Nam bộ; Vùng 4, 5 Hải quân và Quân chủng Phòng không - không quân.

(ĐN) - Sau khi hoàn thành công tác giao - nhận quân về các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, 2.801 thanh niên tỉnh Đồng Nai đã về nhập ngũ tại các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng thuộc các tỉnh, thành Đông Nam bộ; Vùng 4, 5 Hải quân và Quân chủng Phòng không - không quân. Các đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn Đồng Nai cũng đã nhận hàng ngàn chiến sĩ mới về học tập, huấn luyện.

Cán bộ hướng dẫn chiến sĩ mới gấp nội vụ ngày đầu tại Trường Hạ sĩ quan xe tăng I, đóng tại H.Long Thành
Cán bộ hướng dẫn chiến sĩ mới gấp nội vụ ngày đầu tại Trường Hạ sĩ quan xe tăng I, đóng tại H.Long Thành

Trung đoàn Đồng Nai được giao tiếp nhận, huấn luyện 68 chiến sĩ mới năm 2023. Trung đoàn trưởng Trung đoàn Đồng Nai, thượng tá Trần Đình Lan cho hay, đơn vị đã bố trí tân binh về Tiểu đoàn huấn luyện và triển khai cho đội ngũ cán bộ tiếp nhận, ân cần hướng dẫn hỗ trợ để thanh niên giảm bớt bỡ ngỡ, hòa nhập vào môi trường quân đội.

Lữ đoàn 96 (Binh chủng Pháo binh) đón nhận 150 chiến sĩ mới (100 tân binh đến từ H.Long Thành và H.Tân Phú; 50 tân binh đến từ tỉnh Bình Thuận). Thượng tá Nguyễn Chí Cao, Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn cho biết, đơn vị đã bố trí các chiến sĩ mới về Tiểu đoàn 1 thành 6 trung đội huấn luyện. Ngay buổi tối 8-2, do phải đi từ xa về đơn vị nên cán bộ tiểu đội, trung đội tổ chức sinh hoạt nhanh, phổ biến quy chế và chiến sĩ mới ngủ đúng giờ.

Chiến sĩ mới về các đơn vị còn lại đều được hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện để sớm hòa nhập môi trường quân đội, chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào huấn luyện.

Sáng 9-2, các tân binh bắt đầu bước vào thực hiện các chế độ trong ngày: hô báo thức, dàn đội hình để tập 4 bài thể dục buổi sáng, 16 thế võ theo quy định…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều