Báo Đồng Nai điện tử
En

Lừa xin vào trường công an không được, lãnh 14 năm tù

09:02, 28/02/2023

(ĐN)- Ngày 27-2, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Thu Hương (46 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 27-2, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Thu Hương (46 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Bùi Thị Thu Hương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: T.Tâm
Bị cáo Bùi Thị Thu Hương tại phiên tòa xét xử. Ảnh: T.Tâm

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Hương là quân nhân chuyên nghiệp có nhiệm vụ nấu ăn tại Trường Sỹ quan Lục quân 2 (Trường Đại học Nguyễn Huệ, P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) và có chồng công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ.

Vào tháng 9-2016, ông T.V.L. (ngụ xã An Viễn, H.Trảng Bom) nhờ ông N.V.T. cùng là cán bộ Trường Sỹ quan Lục quân 2 xin cho 2 người cháu ở quê đi nghĩa vụ Công an nhân dân.

Ông T. đã liên hệ với Hương thì Hương nói sẽ giúp được và hứa trước mắt sẽ lo cho cháu ông L. đi nghĩa vụ Công an nhân dân. Sau đó, Hương hứa sẽ lo cho đi học cao đẳng Cảnh sát nhân dân. Khi hết thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, Hương sẽ lo cho ở lại biên chế ngành Công an với tổng chi phí 400 triệu đồng.

Sau khi đã giúp ông L. chuyển số tiền 150 triệu cho Hương thì ông T. không tham gia vào việc này nữa mà ông L. tự liên hệ với Hương.

Sau đó, Hương đã xin cho 2 cháu của ông L. đi nghĩa vụ Công an nhân dân. Tổng số tiền hương nhận từ ông L. 800 triệu đồng. Tuy nhiên, do chờ mãi 2 cháu không được đi học cao đẳng, ông L. đã yêu cầu Hương trả lại tiền nhưng Hương không ltrả.

Sau đó, Hương lại tiếp tục nói với ông L. là có đơn vị tuyển bổ sung biên chế đối với chiến sĩ nghĩa vụ đã ra quân và nếu muốn xét biên chế cho hai cháu thì ông L. phải đưa thêm 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hương vẫn không xin được cho 2 cháu của ông L. vào biên chế như hứa hẹn nên ông L. đã làm đơn tố cáo Hương.

Tổng số tiền Hương đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt từ ông L. là 850 triệu đồng. Hiện bị cáo đã trả lại 50 triệu đồng cho bị hại.

Sau khi vụ việc xảy ra, Hương đã thôi phục vụ trong quân đội và đến tháng 7-2022 thì bị bắt giữ.

Do ông T. chỉ muốn giúp ông L. và không được hưởng tiền hay lợi ích gì khác nên cơ quan cảnh sát điều tra không xử lý. Với ông L., vì muốn cháu có việc làm nên đã tin tưởng Hương và bị chiếm đoạt tiền. Hơn nữa sau khi sự việc xảy ra, ông L. đã chủ động tố cáo Hương nên không bị xử lý.

Tố Tâm

Tin xem nhiều