Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh viếng, dâng hương tại các đền thờ, nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh

01:01, 17/01/2023

Sáng 17-1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn đại biểu của tỉnh do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh...

 

(ĐN) - Sáng 17-1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão  2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn đại biểu của tỉnh do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh, Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh, Đền thờ liệt sĩ H.Thống Nhất và Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 ở H.Trảng Bom.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh. Ảnh: Thành Nhân

Tham dự đoàn có Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại các đền thờ, nghĩa trang, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long khánh
Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long khánh. Ảnh: Thành Nhân

Trong dịp này, đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ quản lý, trông giữ các đền thờ, nghĩa trang liệt sĩ tại TP.Long Khánh, H.Thống Nhất và Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 ở H.Trảng Bom.

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Thống Nhất
Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Thống Nhất. Ảnh: Thành Nhân
Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 ở H.Trảng Bom
Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 ở H.Trảng Bom. Ảnh: Thành Nhân
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ quản lý, trông giữ tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh
Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ quản lý, trông giữ tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh. Ảnh: Thành Nhân

* Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã đến viếng đền thờ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ H.Nhơn Trạch, đền thờ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ H.Long Thành, Căn cứ Tỉnh ủy U1 tại H.Long Thành. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Nhơn Trạch
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Nhơn Trạch. Ảnh: Hoàng Lộc

Tại các điểm đến, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều cống hiến to lớn,  hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng đất nước phồn vinh.

Lãnh đạo tỉnh và H.Long Thành dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Long Thành
Lãnh đạo tỉnh và H.Long Thành dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Long Thành. Ảnh: Hoàng Lộc

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã tặng quà, gửi lời cám ơn và chúc mừng năm mới đến cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc nghĩa trang, đền thờ liệt sĩ, di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn nhân dịp năm mới.

Hoàng Lộc

* Cùng ngày, các đồng chí: Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo H.Xuân Lộc đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ H.Xuân Lộc, nơi ghi tên 559 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. 

Lãnh đạo tỉnh viếng Đền thờ liệt sĩ H.Xuân Lộc. Ảnh: Lê Tùng
Lãnh đạo tỉnh viếng Đền thờ liệt sĩ H.Xuân Lộc. Ảnh: Lê Tùng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.  Đây là hoạt động thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của các đồng chính lãnh đạo tỉnh, huyện, cán bộ và nhân dân với các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, góp phần giải phóng Xuân Lộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

* Tại Đền thờ tưởng niệm liệt sĩ Xuân Bảo - Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ - nơi ghi danh 446 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh và H.Cẩm Mỹ đã đặt tràng hoa, thắp hương tưởng nhớ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại Đền thờ tưởng niệm liệt sĩ tại Xuân Bảo - Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ
Tại Đền thờ tưởng niệm liệt sĩ tại Xuân Bảo - Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ. Ảnh: Nhật Thanh

Tiếp nối truyền thống anh hùng của cha anh, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân H. Cẩm Mỹ nói chung, hai xã Xuân Bảo, Bảo Bình nói riêng đã thi đua lao động, sáng tạo góp sức xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh, đưa huyện nhà hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới năm 2017 và sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao theo nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra.

Nhật Thanh

* Đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ H.Tân Phú và Nghĩa trang liệt sĩ H.Định Quán.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn viếng và dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ H.Tân Phú
Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn viếng và dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ H.Tân Phú. Ảnh: Hồ Thảo

Tại các nghĩa trang và đền thờ liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm để tỏ lòng tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ H.Định Quán
Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ H.Định Quán. Ảnh: Hồ Thảo

Tại đây, lãnh đạo tỉnh cũng đã gặp gỡ và động viên cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc các nghĩa trang và đền thờ liệt sĩ nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023.

Thành Nhân - Hoàng Lộc - Lê Tùng - Hồ Thảo - Nhật Thanh

Tin xem nhiều