Báo Đồng Nai điện tử
En

Ba vấn đề hiệu quả và ba điều còn trăn trở

06:01, 19/01/2023

Trong không khí đón mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023, chiều 19-1, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi họp mặt, chúc Tết năm mới Quý Mão 2023 đến toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của 16 đơn vị thuộc khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh.

 

(ĐN) - Trong không khí đón mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023, chiều 19-1, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi họp mặt, chúc Tết năm mới Quý Mão 2023 đến toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của 16 đơn vị thuộc khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi họp mặt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Huy Anh

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh gửi đến lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh và gia đình lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng và thắng lợi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà tết cho các đơn vị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà tết cho các đơn vị. Ảnh: Huy Anh

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, trong năm vừa qua tình hình trong nước và của tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, song với quyết tâm chính trị cao; sự chủ động, nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của các cấp ủy Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp ra sức vượt khó, thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra của năm 2022. Những kết quả đạt được của tỉnh năm qua có sự đóng góp quan trọng của cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh, luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị để tham mưu, đề xuất Ban TVTU và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có kết quả trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà tết cho các đơn vị. Ảnh: Huy Anh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà tết cho các đơn vị. Ảnh: Huy Anh

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, có 3 nhóm vấn đề chính mà Đồng Nai đã thực hiện một cách có hiệu quả trong năm 2022. Thứ nhất, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực về quy hoạch đất đai, xây dựng, môi trường có chuyển biến tích cực; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ cơ sở đến cấp tỉnh ngày càng ý thức cao về thượng tôn pháp luật. Thứ hai: tính kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao. Thứ ba, bộ máy của hệ thống chính trị, cán bộ lãnh đạo từ Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban TVTU và lãnh đạo các đơn vị, địa phương ngày càng gần dân, gắn bó mật thiết với nhân dân; sẵn sàng tiếp dân, lắng nghe ý kiến và giải quyết khiếu nại của dân một cách kịp thời, tạo đồng thuận xã hội.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: Huy Anh

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy đã nêu 3 điều còn trăn trở về tình hình hiện nay của tỉnh. Đó là thu ngân sách của tỉnh, nhất là từ nguồn thu nội địa và thu hút đầu tư của Đồng Nai trong năm 2022 đã thấp hơn một số tỉnh lân cận, trong khi dân số và diện tích tự nhiên của Đồng Nai lớn hơn; thứ hai, năm 2022 Đồng Nai có không ít cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật, trong đó có xử lý hình sự; thứ 3, toàn tỉnh đã nỗ lực trong thực hiện các công trình, dự án nhưng so với tiến độ yêu cầu đề ra thì công trình, dự án nào cũng chậm.

 Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, muốn khắc phục những tồn tại hạn chế, khuyết điểm, điều quan trọng vẫn là đội ngũ cán bộ. Đội ngũ cán bộ có vai trò quan trọng trong việc quyết định đến sự phát triển vững chắc của một đơn vị, địa phương. Do đó, đội ngũ cán bộ của tỉnh phải ý thức thật rõ trong việc chấp hành pháp luật một cách chuẩn chỉnh và nỗ lực trong công việc để dẫn dắt sự phát triển của Đồng Nai vững chắc trong thời gian tới.

Thay mặt các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đã cảm ơn sự ghi nhận và biểu dương của Thường trực Tỉnh ủy về những đóng góp trong năm 2022 của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động khối Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy luôn ý thức sâu sắc phải nỗ lực phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa để tham mưu, phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo của Thường trực, Ban TVTU và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy tin tưởng, với vai trò lãnh đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và tập thể Thường trực, Ban TVTU tiếp tục dẫn dắt Đồng Nai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2023 và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều