Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-11-2022

09:11, 20/11/2022

Giải ngân vốn đầu tư công: Có khởi sắc nhưng chưa hết khó khăn; Vụ việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa "đem con bỏ chợ": Liệu phụ huynh có đòi lại được học phí?; Dừng phê duyệt các quy hoạch phân khu trên địa bàn Biên Hòa; Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về chỗ đậu xe cho đô thị Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4785 ra ngày 21-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Giải ngân vốn đầu tư công: Có khởi sắc nhưng chưa hết khó khăn; Vụ việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa “đem con bỏ chợ”: Liệu phụ huynh có đòi lại được học phí?; Dừng phê duyệt các quy hoạch phân khu trên địa bàn Biên Hòa; Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về chỗ đậu xe cho đô thị Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4785 ra ngày 21-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

 

* Giải ngân vốn đầu tư công: Có khởi sắc nhưng chưa hết khó khăn

Sau 10 tháng của năm 2022, Đồng Nai là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều thách thức đặt ra đối với tỉnh trong việc hoàn thành mục tiêu giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong năm 2022.

* Ổn định quan hệ lao động cuối năm

Cuối năm là thời điểm người lao động rất quan tâm đến việc chi trả lương, thưởng Tết, các chế độ, chính sách của doanh nghiệp. Đây là vấn đề dễ xảy ra mâu thuẫn trong quan hệ lao động nếu như DN thực hiện không đúng các chính sách theo quy định của pháp luật lao động.

* Vụ việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa “đem con bỏ chợ”: Liệu phụ huynh có đòi lại được học phí?

Nhiều phụ huynh đã đóng học phí cho con học tại Trung tâm Apax Leaders Biên Hòa (gọi tắt là Apax Leaders Biên Hòa) đang như ngồi trên lửa vì có khả năng mất hàng trăm triệu đồng tiền học phí mà trung tâm không đảm bảo việc giảng dạy như cam kết trước đó.

* Dừng phê duyệt các quy hoạch phân khu trên địa bàn Biên Hòa

Để đảm bảo tính đồng bộ cũng như tiết kiệm chi phí, UBND tỉnh thống nhất chủ trương dừng phê duyệt quy hoạch đối với các phân khu đến thời điểm này chưa được phê duyệt quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.Biên Hòa.

* Nuôi gà công nghiệp phát triển tốt nhờ làm theo chuỗi

Từ đầu năm 2022 đến nay, trong tình hình người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn do chi phí đầu vào tăng cao, sản phẩm đầu ra lại giảm sâu, thì ở chiều ngược lại, giá gà công nghiệp vẫn ổn định ở mức cao, mang lại lợi nhuận tốt.

* Tăng kiểm soát, ngăn thực phẩm bẩn ra thị trường

Những tháng cuối năm 2022, tình hình giết mổ gia súc, gia cầm trái phép trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp.

* Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về chỗ đậu xe cho đô thị Biên Hòa

Lâu nay, để hạn chế tình trạng xe ô tô đậu tràn lan trên lòng đường, vỉa hè, TP.Biên Hòa đã triển khai gắn biển báo ngày chẵn, ngày lẻ trên một số tuyến đường. Tuy nhiên, giải pháp tạm thời này đang bộc lộ nhiều điểm chưa hợp lý.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều