Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-11-2022

09:11, 09/11/2022

Tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ cuối năm; Ngành gỗ thiếu đơn hàng xuất khẩu cuối năm; Không được cấp sổ đỏ cho hộ nhận khoán rừng phòng hộ; Bảo hiểm y tế "gánh đỡ" viện phí tiền tỷ cho bệnh nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4774 ra ngày 10-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ cuối năm; Ngành gỗ thiếu đơn hàng xuất khẩu cuối năm; Không được cấp sổ đỏ cho hộ nhận khoán rừng phòng hộ; Bảo hiểm y tế “gánh đỡ” viện phí tiền tỷ cho bệnh nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4774 ra ngày 10-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ cuối năm

Cả hệ thống chính trị của tỉnh Đồng Nai đang tập trung hoàn thành các mục tiêu của năm 2022 khi quỹ thời gian chỉ còn gần 2 tháng nữa. Trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức nhưng dự báo nhiều mục tiêu đề ra của năm sẽ được hoàn thành, tạo đà cho kế hoạch năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

* Hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông

Xuất phát từ mong muốn được hỗ trợ nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm, các CLB Hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông (gọi tắt là CLB) trên địa bàn tỉnh dần được thành lập.

* Ngành gỗ thiếu đơn hàng xuất khẩu cuối năm

Lạm phát tại các thị trường trọng điểm tăng cao, càng về cuối năm, các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ nội thất xuất khẩu trên khắp cả nước cũng như Đồng Nai càng gặp nhiều khó khăn. Đơn hàng sụt giảm, sản xuất cầm chừng, có những DN phải cho người lao động làm việc luân phiên, tính toán nghỉ Tết dài ngày hơn quy định.

* Không được cấp sổ đỏ cho hộ nhận khoán rừng phòng hộ

Theo quy định của pháp luật, hộ gia đình, cá nhân được nhận khoán rừng phòng hộ để phát triển rừng và phát triển kinh tế. Quá trình hợp tác phải tuân thủ quy chế quản lý rừng phòng hộ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số trường hợp nhận khoán rừng phòng hộ Xuân Lộc (H.Xuân Lộc) có hành vi khai thác cây trái phép, đòi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

* Hậu quả đau lòng từ những mâu thuẫn trên mạng

Thời gian gần đây, có không ít vụ án mạng, ẩu đả xuất phát từ những mâu thuẫn của thanh, thiếu niên trên không gian mạng.

* Bảo hiểm y tế “gánh đỡ” viện phí tiền tỷ cho bệnh nhân

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), mỗi người chỉ đóng 804 ngàn đồng/năm, nhưng khi không may mắc bệnh nan y, bệnh mãn tính phải điều trị dài ngày đã có những người được Quỹ BHYT chi trả viện phí từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều