Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

12:11, 19/11/2022

(ĐN) - Ngày 19-11, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể TP.Biên Hòa đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân tai nạn giao thông nhân "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" tại Việt Nam năm 2022.

(ĐN) - Ngày 19-11, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể TP.Biên Hòa đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân tai nạn giao thông nhân “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2022.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên thăm hỏi gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại TP.Biên Hòa. Ảnh: CTV
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên thăm hỏi gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại TP.Biên Hòa. Ảnh: CTV

Đoàn đã thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng quà (5 triệu đồng/trường hợp nạn nhân) cho 5 gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại các phường: Hiệp Hòa, Trảng Dài, Long Bình Tân, Tam Phước. Đây là những trường hợp có nạn nhân là lao động chính trong nhà hoặc mất 2 người thân cùng lúc, hiện người nhà đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Qua đợt thăm hỏi lần này, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cũng đề nghị chính quyền địa phương, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Đồng thời, lưu ý đa dạng hình thức tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông để hạn chế tối đa các vụ việc đau lòng do tai nạn giao thông.

* Cùng ngày, tại xã Túc Trưng, Ban An toàn giao thông H.Định Quán phối hợp với Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông huyện đã bày tỏ niềm thương xót đối với những nạn nhân xấu số vì tai nạn giao thông, đồng thời chia sẻ những mất mát lớn lao mà gia đình, người thân, bạn bè của người bị tai nạn phải gánh chịu.

Trong 10 tháng qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông làm chết 16 người, bị thương 6 người. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông không đi đúng phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn, không đảm bảo khoảng cách an toàn...

Lễ tưởng niệm là dịp để mỗi người nhìn lại, nhắc nhở nhau cùng ra sức xây dựng văn hóa ứng xử vì môi trường sống an toàn, không có tai nạn giao thông. Cũng nhân sự kiện này, Ban An toàn giao thông huyện kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cần nêu cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông để cho niềm vui và hành phúc đến với mọi người, mọi nhà. Đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông. Hãy tham gia giao thông có trách nhiệm vì tính mạng của bản thân và mọi người.

Đăng Tùng - Văn Tuấn

Tin xem nhiều