Báo Đồng Nai điện tử
En

Tái bản, bổ sung Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020 có ý nghĩa chính trị sâu sắc

07:11, 18/11/2022

(ĐN) - Chiều 18-11, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020 (tái bản, bổ sung) đã chủ trì hội thảo khoa học góp ý lần 1 bản thảo Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020 (tái bản, bổ sung).

(ĐN) - Chiều 18-11, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020 (tái bản, bổ sung) đã chủ trì hội thảo khoa học góp ý lần 1 bản thảo Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020 (tái bản, bổ sung). Dự hội thảo có các đồng chí nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên bí thư tỉnh ủy, nguyên phó bí thư thường trực tỉnh ủy, nguyên chủ tịch UBND tỉnh, nguyên ủy viên Ban TVTU, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh cùng lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội thảo. Ảnh: P.Hằng
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội thảo. Ảnh: P.Hằng

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, trong những năm từ 1996, 1997 đến năm 2000, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã chủ trì việc biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai giai đoạn từ năm 1930-2000. Các công trình lịch sử Đảng bộ tỉnh đã thể hiện chân thực và góp phần làm sáng tỏ hơn sự ra đời, phát triển của Đảng bộ địa phương, góp phần vào thắng lợi của 2 cuộc kháng chiến của dân tộc và trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.

Nhằm nâng các hoạt động của Đảng bộ tỉnh lên tầm tổng kết, rút ra những bài học kinh nghiệm cho giai đoạn tiếp theo, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi Đồng Nai đang đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, việc tái bản, bổ sung Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020 là việc làm cần thiết và có ý nghĩa chính trị sâu sắc.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang góp ý tại hội thảo
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang góp ý tại hội thảo

Các ý kiến tại hội thảo cho rằng, nội dung bản thảo đạt chất lượng khá tốt, là một công trình thể hiện tính công phu, tâm huyết của Ban TVTU và đội ngũ tham gia viết Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, trong bản thảo cần làm nổi bật vai trò lãnh đạo của Đảng trong 2 cuộc đấu tranh gian khổ của dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, trong chăm lo đời sống nhân dân; những đóng góp của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai vào sự phát triển chung của vùng Đông Nam bộ và đất nước…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nhà khoa học, nhà biên tập đã đóng góp các ý kiến để làm sáng tỏ một số nội dung trong bản thảo tái bản, bổ sung Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2020. Việc tái bản lần này rất quan trọng, bổ sung 20 năm vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh kể từ khi xuất bản Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai 1930-2000.

Phương Hằng

Tin xem nhiều