Báo Đồng Nai điện tử
En

KHẮP NƠI TRONG TỈNH NGÀY 11-11-2022

05:11, 11/11/2022

Huyện ủy Long Thành tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên; Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa; H.Cẩm Mỹ tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật; Công ty CP Đầu tư hạ tầng Dona Coop  trao tặng  máy thở cho 2 bệnh nhi; Công ty TNHH Pousung Việt Nam trao học bổng "Ươm mầm ước mơ" năm 2022…

 

Huyện ủy Long Thành tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên; Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa; H.Cẩm Mỹ tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật; Công ty CP Đầu tư hạ tầng Dona Coop  trao tặng  máy thở cho 2 bệnh nhi; Công ty TNHH Pousung Việt Nam trao học bổng “Ươm mầm ước mơ” năm 2022…

----

*Huyện ủy Long Thành đã tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên nhân kỷ niệm 105 năm Cách mạng tháng Mười Nga (1917- 2022).

Thường trực, Thường vụ Huyện ủy Long Thành chúc mừng đảng viên Trần Hữu Thìn
Thường trực, Thường vụ Huyện ủy Long Thành chúc mừng đảng viên Trần Hữu Thìn

Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành đã trao tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng trước niên hạn cho đồng chí Trần Hữu Thìn (93 tuổi), sinh hoạt tại Chi bộ 2, Đảng bộ xã Long Đức và đảng viên Nguyễn Thị Xuân Cúc (90 tuổi), sinh hoạt tại Chi bộ ấp Hiền Hòa, Đảng bộ xã Phước Thái.

Đồng chí Dương Minh Dũng chúc 2 đảng viên được nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng trước niên hạn tiếp tục sống vui, khỏe, là những tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ noi theo. Dịp này Huyện ủy Long Thành có 37 đảng viên có tuổi đảng tròn được trao tặng Huy hiệu Đảng.

Nguyệt Hà

*Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Lê Ngọc Minh, Phó ban Nội chính Tỉnh ủy và ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế cùng tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hòa (đơn vị số 6) đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường An Bình, Bình Đa (TP.Biên Hòa) trước kỳ họp thường kỳ cuối năm của HĐND 2 cấp.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại P.Bình Đa, TP.Biên Hòa
Hội nghị tiếp xúc cử tri tại P.Bình Đa, TP.Biên Hòa

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 phường An Bình, Bình Đa kiến nghị các vấn đề như: việc áp giá đền bù đất một số dự án chưa thỏa đáng, phù hợp với giá cả thực tế; tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu rạch nhánh nhỏ như rạch ông Gia, rạch bà Xanh (P.An Bình), dòng suối Linh đoạn qua P.Bình Đa; tình trạng ăn xin tại các ngã tư, ngã ba trục đường chính; buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường khu vực ngã ba Tam Hòa; xe ô tô đậu tràn lan trên nhiều tuyến đường gây cản trở giao thông...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Quang Trung đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri, riêng vấn đề liên quan đến TP.Biên Hòa và địa phương đã được đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố giải trình và tiếp tục ghi nhận ý kiến để trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Xuân Nương

*Đoàn công tác của Ban chỉ đạo nông thôn mới tỉnh do ông Lê Văn Gọi - Phó giám đốc Sở NN-PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Xuân Trường. Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2021, xã Xuân Trường tiếp tục giữ vững theo bộ tiêu chí nâng cao và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, 100% trục đường huyện, trục xã, liên xã, đường trục thôn, xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo “sáng, xanh, sạch, đẹp”; 4/4 trường học trên địa bàn xã đều đã đạt chuẩn quốc gia. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 79,3 triệu đồng/người/năm vào năm 2021.

Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thị Ngọc Lắm tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật
Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thị Ngọc Lắm tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật

Đoàn thẩm định ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, đề nghị xã tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được và tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm định, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Tuệ Lâm

*UBND H.Cẩm Mỹ vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Thị Ngọc Lắm tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PBGDPL
Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Thị Ngọc Lắm tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PBGDPL

Theo báo cáo của UBND huyện, qua 10 năm thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong 10 năm qua, huyện đã tổ chức được trên 1.850 cuộc tuyên truyền, với hơn 178.000 lượt người tham dự, cấp phát hơn 155.000 tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật các loại đến các đối tượng được tuyên truyền…

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 22 cán nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

 

MINH NGUYỆT - TRỌNG LỰC

*Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Lương Hữu Ích cùng lãnh đạo một số phòng, ban của huyện đã có buổi đối thoại với thanh niên trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích trao đổi, làm rõ những ý kiến, thắc mắc của thanh niên
Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích trao đổi, làm rõ những ý kiến, thắc mắc của thanh niên

Tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên đã có ý kiến, thắc mắc liên quan đến các vấn đề như: chính sách, hỗ trợ, tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ về địa phương; cơ chế và giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho thanh niên; giải pháp để đưa các sáng kiến, ý tưởng của thanh niên ứng dụng vào các mô hình sản xuất; nên có quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; thanh niên công nhân mong muốn được tạo điều kiện mua nhà ở xã hội; các hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân khó khăn…

Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích và lãnh đạo các phòng, ban của huyện đã trao đổi, giải đáp làm rõ những vấn đề mà thanh niên trên địa bàn quan tâm. Phó bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hiếu Trung cũng thông tin thêm về việc trao tặng vé xe, vé máy bay cho công nhân, người lao động…

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 1 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2022.

Xuân Mai

*Công ty TNHH Pousung Việt Nam vừa phối hợp với Phòng GĐ-ĐT huyện tổ chức lễ trao học bổng “Ươm mầm ước mơ” năm 2022 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn H.Trảng Bom. Tại buổi lễ, công ty đã trao 200 phần học bổng, trị giá 1 triệu đồng/phần cho 200 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Tổng số tiền trao học bổng là 200 triệu đồng.

Đại diện Công ty và Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom trao học bổng cho các em học sinh
Đại diện Công ty và Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom trao học bổng cho các em học sinh

 Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, học bổng  “Ươm mầm ước mơ”do tập đoàn quốc tế Pouchen thành lập năm 2012 với mục đích thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Đến nay, đã có hơn 1.600 học sinh được trao học bổng với số tiền 1,6 tỷ đồng.

Lan Mai

 *Công ty CP Đầu tư hạ tầng Dona Coop vừa trao tặng 2 máy thở trị giá 420 triệu đồng cho 2 bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Đại diện nhà tài trợ và lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi bệnh nhi
Đại diện nhà tài trợ và lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi bệnh nhi

Phía bệnh viện sẽ hướng dẫn người nhà bệnh nhi cách sử dụng máy thở, đến khi người nhà biết cách sử dụng máy, bệnh viện sẽ cho bệnh nhi xuất viện, chuyển máy thở về nhà cho bệnh nhi. Phía Công ty Dona Coop sẽ hỗ trợ việc lắp đặt máy thở tại nhà và hướng dẫn người nhà bệnh nhi cách sử dụng máy thở, không cần phải điều trị tại bệnh viện như trước.

Hạnh Dung

*Ban quản lý dự án H.Trảng Bom đã tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Trường tiểu học An Viễn, xã An Viễn.

lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Trường tiểu học An Viễn
Lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Trường tiểu học An Viễn

 Theo ban quản lý dự án huyện, công trình trị giá hơn 9 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách huyện. Trước đó, Ban quản lý dự án H.Trảng Bom cũng đã tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Trường tiểu học An Bình, xã Trung Hòa với tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách huyện. Công trình dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2023, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, giảng dạy cho giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trần Nguyên

* Ngành giáo dục H. Xuân Lộc vừa tổ chức giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt nam 20-11-1982- 20-11-2022.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội liên quân Xuân Tâm
Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội liên quân Xuân Tâm

Tham dự giải năm nay, các cụm trường học trên địa bàn mỗi xã thành lập một đội bóng liên quân gồm vận động viên là giáo viên nam của các trường tham gia. Qua vòng loại, 8 đội là liên quân các xã: Xuân Thọ, Xuân Hiệp, Xuân Hưng, Xuân Bắc, Xuân Phú, Xuân Tâm, Xuân Thành và TT.Gia Ray đã cũng nhau tranh tài ở vòng tư kết. Kết quả đội liên quân Xuân Tâm đoạt cúp vô địch, liên quân TT.Gia Ray đạt giải nhì. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 2 giải ba và 4 giải khuyến khích khác cho các đội thi đấu.

Đây là giải bóng chuyền truyền thống được tổ chức hằng năm trong dịp 20-11, nhằm tạo điều kiện để các nhà giáo được giao lưu học tập kinh nghiệm và rèn luyện sức khỏe.

                                                                                   Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều