Báo Đồng Nai điện tử
En

Giáo dục STEM tạo sức hấp dẫn với học sinh

05:11, 04/11/2022

(ĐN) - Ngày 4-11, Sở GD-ĐT phối hợp với Công ty CP đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam (SEDIDCO), đơn vị thành viên của NXB Giáo dục tổ chức hội thảo giới thiệu Chương trình giáo dục STEM cấp tiểu học và khóa học trực tuyến bài học số.

(ĐN) - Ngày 4-11, Sở GD-ĐT phối hợp với Công ty CP đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam (SEDIDCO), đơn vị thành viên của NXB Giáo dục tổ chức hội thảo giới thiệu Chương trình giáo dục STEM cấp tiểu học và khóa học trực tuyến bài học số. Tham dự hội thảo có trên 200 cán bộ quản lý giáo dục của các phòng GD-ĐT, cán bộ chủ chốt các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo giới thiệu Chương trình giáo dục STEM cấp tiểu học và khoá học trực tuyến bài học số. Ảnh: Sở GD-ĐT
Quang cảnh buổi hội thảo giới thiệu Chương trình giáo dục STEM cấp tiểu học và khoá học trực tuyến bài học số. Ảnh: Sở GD-ĐT

Tại hội thảo, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch cho biết, việc nâng cao nhận thức và năng lực tổ chức giáo dục STEM trong nhà trường là một trong những nội dung quan trọng, cần thiết khi áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đến năm học 2022-2023 ở bậc tiểu học đã có lớp 1, lớp 2 và lớp 3 áp dụng chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Theo kế hoạch, đến năm 2024-2025, chương trình sẽ phủ kín từ lớp 1 đến lớp 5 của bậc tiểu học.

Ông Võ Ngọc Thạch cho rằng, muốn nâng cao năng lực giáo dục STEM trong trường tiểu học thì trước hết đội ngũ cán bộ quản lý cấp phòng, ban giám hiệu phải nhận thức được tầm quan trọng và những lợi ích của giáo dục STEM mang lại. Đội ngũ giáo viên các trường tiểu học cần được bồi dưỡng nâng cao nhận thức, kỹ năng xây dựng bài học trên lớp và trải nghiệm thực tế STEM dựa trên nền tảng về giáo dục STEM. Việc tổ chức chương trình giáo dục STEM cấp tiểu học trong các nhà trường được kỳ vọng sẽ giúp việc dạy và học sinh động, hấp dẫn hơn, giúp học sinh vận dụng kiến thức, đồng thời phát huy được khả năng sáng tạo.

STEM là chương trình giảng dạy được thiết kế để trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineer), toán học (Math). 

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích