Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

02:11, 15/11/2022

(ĐN)- Sáng 15-11, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND H.Thống Nhất đã có buổi tiếp xúc với cử tri TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất) trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện.

(ĐN)- Sáng 15-11, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND H.Thống Nhất đã có buổi tiếp xúc với cử tri TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất) trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng một số công trình giao thông, đường nước sạch trên địa bàn không trả lại mặt bằng sau khi thi công, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường. Đồng thời, cho rằng, chất lượng một số công trình cũng chưa đảm bảo yêu cầu. Có cử tri phản ánh, một số công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật về các chế độ chính sách cho người lao động và đề nghị huyện kiểm tra, xử lý kịp thời…

Tại hội nghị, đại diện cơ quan chức năng của huyện và TT.Dầu Giây đã tiếp thu, giải đáp các vấn đề mà cử tri nêu.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cũng đã chia sẻ và trao đổi thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm. Trong đó, liên quan đến kiến nghị của cử tri về trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp chính quyền, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đề nghị Thường trực HĐND huyện, Ban Pháp chế HĐND huyện cần rà soát lại, nhất là với các khiếu nại, tố cáo kéo dài gây bức xúc, cần tổ chức giám sát xem cơ quan chức năng có thẩm quyền có giải quyết thấu tình đạt lý, đúng quy định của pháp luật hay chưa.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, huyện cần chú trọng thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giải quyết, hướng dẫn hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo

Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được nhiều cử tri nêu, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện xây dựng kế hoạch cụ thể rà soát, phân loại những trường hợp nào đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để sớm cấp cho người dân; những trường hợp nào chưa đủ điều kiện cũng cần thông báo cho người dân được biết rõ.

Với kiến nghị của cử tri liên quan đến việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố tổ chức đám tang, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, trong điều kiện địa phương chưa có nhà tang lễ, chính quyền địa phương có thể xem xét linh hoạt về thời gian, phạm vi, địa điểm tổ chức đám tang với từng trường hợp cụ thể. Qua đó, làm sao vẫn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vừa tạo điều kiện cho người dân; đồng thời, người dân cũng phải cam kết đảm bảo được an ninh trật tự, an toàn giao thông khi tổ chức.

* Chiều cùng ngày, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộ 25 (H.Thống Nhất).

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộ 25
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộ 25. Ảnh: Tiến Thụ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lộ 25 phản ánh một số vấn đề như: việc áp giá bồi thường dự án Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chưa thỏa đáng; việc quản lý nhân hộ khẩu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn bất cập; tình hình an ninh trật tự tại địa phương…

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo ghi nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của bà con cử tri, đồng thời mong muốn trong thời gian tới các cử tri tiếp tục có những ý kiến đóng góp để xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri theo quy định của pháp luật, không để một vụ việc mà cử tri phải kiến nghị nhiều lần.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, HĐND các cấp sẽ tăng cường giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đảm bảo mọi ý kiến, kiến nghị của người dân đều được giải quyết thấu tình, đạt lý.

Hồ Thảo - Tiến Thụ

Tin xem nhiều