Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-10-2022

09:10, 24/10/2022

Xây dựng nộng thôn mới dựa trên đặc trưng, thế mạnh của mỗi địa phương; du lịch cuối năm vào mùa; thông tin 2 dự án khu công nghiệp mới tại Đồng Nai; lật tẩy chiêu thức tinh vi của trường gà online… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4758 ra ngày 25-10-2022.

Bìa số báo ra ngày 25-10
Bìa số báo ra ngày 25-10

Xây dựng nộng thôn mới dựa trên đặc trưng, thế mạnh của mỗi địa phương; du lịch cuối năm vào mùa; thông tin 2 dự án khu công nghiệp mới tại Đồng Nai; lật tẩy chiêu thức tinh vi của trường gà online… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4758 ra ngày 25-10-2022.

* Không “mặc đồng phục” cho nông thôn mới kiểu mẫu

Một trong những nét mới khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025 là đảm bảo NTM phát triển hài hòa, bền vững, giàu bản sắc. Xây dựng NTM dựa trên các giá trị truyền thống địa phương, đặc thù mỗi vùng miền, từ đó đa dạng về ý tưởng quy hoạch, kiến trúc cảnh quan nông thôn, chứ không thể “mặc đồng phục” NTM cho tất cả các địa phương.

* Chia sẻ khó khăn với người lao động

Từ giữa tháng 10 đến nay, Ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa đã đến các phường trên địa bàn thành phố gặp gỡ, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh nhà trọ hỗ trợ không tăng giá thuê trọ đến cuối năm 2023 nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động.

* Du lịch cuối năm vào mùa

Theo dự báo của các chuyên gia du lịch, thị trường du lịch cuối năm 2022 sẽ là dịp để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quảng bá các sản phẩm rầm rộ nhất để thu hút khách đăng ký tham gia. Song song đó là những chính sách ưu đãi nhằm kích cầu du lịch.

* “Vóc dáng” những khu công nghiệp mới của Đồng Nai

Đồng Nai đã thành lập 32 khu công nghiệp (KCN) nhưng mỗi khu có diện tích chỉ vài trăm ha. Gần đây, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch cho tỉnh thêm 2 KCN có diện tích lên đến hơn 6,2 ngàn ha là KCN Xuân Quế - Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) và KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp (H.Long Thành).

* Đảm bảo chỗ ở tái định cư cho người dân bị thu hồi đất

Trên địa bàn H.Long Thành đang và sắp triển khai nhiều dự án hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích quốc gia, công cộng và phát triển kinh tế - xã hộ, hầu hết đều phải thu hồi đất người dân đang sử dụng. Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, huyện đã quy hoạch sẵn các khu tái định cư, đầu tư hạ tầng trước một bước, đồng thời cam kết đảm bảo các quyền lợi cho người dân theo quy định.

* Lật tẩy chiêu thức tinh vi của trường gà online

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự một nhóm đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc. Các đối tượng này xem livestream (phát trực tiếp) các trận đá gà từ nước ngoài (chủ yếu là Campuchia), rồi tham gia cá độ ăn tiền với nhau.

* Một số đề xuất thay đổi khi tuần tra, kiểm soát giao thông

Dự thảo Thông tư quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT đang được Bộ Công an triển khai lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân từ ngày 14-10 đến hết 14-12.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều