Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-10-2022

09:10, 14/10/2022

Cần sớm ổn định thị trường xăng dầu; Để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân; Doanh nghiệp xuất - nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá; Bất cẩn khi đi xe đạp điện… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4748 ra ngày 15-10-2022 và website Báo Đồng Nai

Cần sớm ổn định thị trường xăng dầu; Để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân; Doanh nghiệp xuất - nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá; Bất cẩn khi đi xe đạp điện… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4748 ra ngày 15-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

 

 

* Cần sớm ổn định thị trường xăng dầu

Những ngày gần đây, thị trường bán lẻ xăng dầu có nhiều biến động, khó lường vì nguồn cung xăng dầu thiếu ổn định. Trên địa bàn tỉnh nói riêng và các tỉnh, thành khu vực phía Nam nói chung xảy ra tình trạng nhiều cửa hàng xăng dầu đồng loạt treo bảng “Hết xăng”, “Chờ nhập hàng” hoặc bán cầm chừng, khống chế số lượng.

* Để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân

Ý thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát (KTGS), những năm qua, ngành Kiểm tra Đảng cả nước nói chung, Đồng Nai nói riêng đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định trong Điều lệ Đảng, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, đem lại niềm tin trong Đảng và nhân dân.

* Doanh nghiệp xuất - nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá

Từ đầu năm 2022 đến nay, tỷ giá tại các quốc gia trên thế giới, nhất là những thị trường xuất - nhập khẩu trọng điểm của Việt Nam liên tục có những thay đổi. Các đồng tiền chủ chốt khác đều giảm mạnh so với đồng USD, điều này có những tác động bất lợi nhất định đến các doanh nghiệp (DN) xuất - nhập khẩu.

* Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công

Đảng ta ngay từ khi ra đời đã xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược có ý nghĩa sống còn đối với Đảng và sự nghiệp cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng căn dặn: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

* Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Với chức năng đoàn kết, tập hợp, giáo dục mọi tầng lớp thanh niên trở thành công dân tốt, cống hiến tài năng và sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thời gian qua, tổ chức hội LHTN các cấp luôn chú trọng đến công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

* Vở cải lương Vực sâu cạm bẫy: Hấp dẫn và nhiều tình huống bất ngờ

Khác với cách kể chuyện truyền thống, vở cải lương Vực sâu cạm bẫy (tác giả kịch bản: Nguyễn Lưu Thanh; đạo diễn: NSƯT Quế Anh) có kết cấu khá hiện đại với những nút thắt, mở và nhiều tình huống bất ngờ.

* Bất cẩn khi đi xe đạp điện

Hiện nay, nhiều học sinh THCS và THPT đi học bằng xe đạp điện. Tuy nhiên, ý thức tham gia giao thông của nhiều học sinh còn hạn chế nên chạy xe rất tùy tiện, không tuân thủ các quy định giao thông đường bộ. Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho chính các em mà còn cả những người xung quanh.

* Cách tra cứu thông tin công dân thay sổ hộ khẩu

Theo Luật Cư trú năm 2020, từ ngày 1-1-2023, toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Cơ quan chức năng sẽ quản lý thông tin cư trú của người dân bằng phương thức điện tử.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều