Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-10-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 142

09:10, 13/10/2022

Kiểm soát chặt phương tiện đưa rước học sinh; Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ; Nhiều biến tướng lừa đảo trên không gian mạng; Đường Nguyễn Phúc Chu qua phường Trảng Dài xuống cấp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4747 ra ngày 14-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

Kiểm soát chặt phương tiện đưa rước học sinh; Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ; Nhiều biến tướng lừa đảo trên không gian mạng; Đường Nguyễn Phúc Chu qua phường Trảng Dài xuống cấp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4747 ra ngày 14-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Kiểm soát chặt phương tiện đưa rước học sinh

Ngay tháng đầu năm học 2022-2023, cơ quan chức năng của tỉnh đã tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải (KDVT) cũng như pháp luật về an toàn giao thông liên quan đến xe đưa rước học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học và về nhà.

* Tham mưu hiệu quả các nhiệm vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Từ khi thành lập đến nay, trải qua quá trình hoạt động thực tiễn, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã tham mưu giúp Đảng củng cố, phát triển tổ chức của hệ thống chính trị và tuyển chọn được những cán bộ, đảng viên, những nhân tài, trung kiên cho Đảng và cách mạng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

* Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ

Sáng nay 14-10, tại hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 chính thức khai mạc với 200 đại biểu đại diện gần 33 ngàn hội viên CCB toàn tỉnh tham dự.

* Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe quân - dân

Cách đây 50 năm, ngày 15-10-1972, Bệnh viện K113 - tiền thân của Bệnh viện Quân y 7B, Cục Hậu cần, Quân khu 7 được thành lập.

* Khi nông dân “bắt tay” doanh nghiệp

Với mục tiêu đưa sản xuất nông nghiệp địa phương phát triển theo hướng bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao và tạo được thương hiệu trên thị trường, H.Định Quán đang tích cực tạo kết nối để người nông dân “bắt tay” với doanh nghiệp (DN) thông qua các mô hình liên kết sản xuất hiệu quả.

* Chuyện bám đồng, giữ đất ở Vĩnh Thanh

Trước sự hấp dẫn từ việc chuyển nhượng đất trồng lúa sẽ nhanh có tiền tỷ bỏ túi hơn bám đồng nên nhiều nông dân xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) không tránh được sự cám dỗ. Tuy vậy, vẫn còn những nhà nông quyết bám ruộng để giữ đất trồng lúa.

* Nhiều biến tướng lừa đảo trên không gian mạng

Mặc dù công tác tuyên truyền, cảnh báo các hành vi vi phạm pháp luật của tội phạm trên không gian mạng đã và đang được lực lượng chức năng chú trọng nhưng nhiều người dân vẫn “sập bẫy” kẻ gian.

* Đường Nguyễn Phúc Chu qua phường Trảng Dài xuống cấp

P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) có diện tích 1,4 ngàn ha với hơn 120 ngàn dân, nhưng chỉ có 2 tuyến đường “cửa ngõ” ra vào là Nguyễn Phúc Chu và Bùi Trọng Nghĩa. Mật độ phương tiện giao thông đi lại trên 2 tuyến đường này rất lớn, nhất là vào giờ

cao điểm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 142 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

Mùa vàng Mù Cang Chải; Gia đình tiếp “lửa” hiếu học; “Báu vật” nhà cổ Phú Hội; Những chủ nhà trọ tốt bụng…

* Tuần tra trên đại công trường dự án Sân bay Long Thành

Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia đã và đang được khẩn trương triển khai xây dựng. Hơn 1 năm qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự được Công an tỉnh thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tốt an ninh, an toàn, không để xảy ra vụ việc nào ảnh hưởng đến quá trình thực hiện dự án.

* Tấm lòng của một nông dân sản xuất giỏi

Trong nhiều năm liền, ông Lê Văn Một (ngụ ấp 4, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu) đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Ông đã mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào mô hình trồng bưởi và đem lại thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm.

* Phục hồi “khu phố Tây” giữa rừng quốc gia

Trước đại dịch Covid-19, xã Nam Cát Tiên (H.Tân Phú) được mệnh danh là “khu phố Tây” giữa rừng, bởi lượng khách nước ngoài đến tham quan, lưu trú rất lớn, nhất là vào những tháng cuối năm. Thế nhưng hơn 2 năm qua “khu phố Tây” không còn, các khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng đều phải đóng cửa...

* Phụ nữ Việt Nam - nhìn từ những nông cụ lao động truyền thống

Là một đất nước có gốc từ nông nghiệp và đi lên từ nông nghiệp nên nông cụ không chỉ phục vụ nhu cầu canh tác, làm ăn, mà còn phản ánh nhiều chiều về đời sống văn hóa của người dân Việt Nam. Triển lãm Một số nông cụ truyền thống của phụ nữ Việt Nam đang được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM) phản ánh phần nào đời sống phụ nữ Việt Nam xưa…

* Đi tìm sức hút của phụ nữ hiện đại

Ngoài tập trung nâng cao trình độ học vấn, phấn đấu đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, ngày nay, nhiều phụ nữ còn quan tâm chăm lo tập luyện thể chất, kỹ năng, phong thái. Sức hút của phụ nữ với người đối diện không chỉ đến từ dáng hình khỏe khoắn, cân đối, mà còn toát ra từ vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn...

* Trên cao nguyên trắng Mộc Châu

Sau gần 2 năm bị “bó chân” bởi đại dịch Covid-19, nếu mùa hè vừa rồi khách du lịch và các “phượt thủ” đã đổ bộ lên cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) để vào các thung lũng Nà Ka, Mu Náu, Co Kéo, Phiêng Khoang… thưởng thức mận hậu - loại trái cây mùa hè đặc sản nổi tiếng của vùng cao phương Bắc thì mùa thu này Mộc Châu vẫn hút hồn du khách bởi khung cảnh nên thơ.

* TÁC GIẢ AN CHI VỀ CÕI VĨNH HẰNG: Ta thà đọc sách với chơi hoa

Ngày 14-10, học giả An Chi (Võ Thiện Hoa) được an nghỉ hỏa táng, khép lại cuộc đời “rong chơi miền chữ nghĩa” với nhiều tra cứu “chuyện Đông, chuyện Tây” công phu, giá trị, góp phần vào việc giữ gìn và phát huy sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt cho muôn đời sau.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều