Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân vùng dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mong muốn có chính sách đền bù, hỗ trợ thỏa đáng

06:10, 21/10/2022

(ĐN) - Ngày 21-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tiếp tục lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1) tại các phường Tam Phước và Phước Tân, TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 21-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tiếp tục lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1) tại các phường Tam Phước và Phước Tân, TP.Biên Hòa. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà đồng chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng giải đáp một số thắc mắc của người dân phường Tam Phước về dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng giải đáp một số thắc mắc của người dân phường Tam Phước về dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tại hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn đã thông tin đến người dân về tổng quan dự án thành phần 1, dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Theo đó, dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư có chiều dài 16km.

Đối với địa bàn P. Tam Phước, đoạn tuyến của dự án đi qua có chiều dài khoảng 2,7km với diện tích đất chiếm dụng khoảng 18ha. Để thực hiện dự án, tỉnh sẽ thực hiện thu hồi đất của khoảng 164 hộ dân trên địa bàn.

Đối với P. Phước Tân, đoạn tuyến của dự án đi qua dài hơn 3,4km với diện tích đất chiếm dụng hơn 26ha. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là hơn 700 hộ.

Một người dân P. Phước Tân phát biểu ý kiến tại hội nghị
Một người dân P. Phước Tân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày thông tin về dự án, phần lớn người dân đều bày tỏ sự đồng tỉnh, ủng hộ đối với chủ trương thực hiện dự án đầu tư xây dựng Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, người dân cũng bày tỏ sự quan tâm đến chính sách bồi thường, hỗ trợ khi triển khai thu hồi đất; vấn đề đền bù, hỗ trợ đối với các trường hợp đất giấy tay. Người dân cũng mong muốn việc bố trí tái định cư sẽ đảm bảo quyền lợi cũng như tạo sự thuận lợi khi chuyển đến nơi ở mới…

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng đã giải đáp một số thắc mắc của người dân. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, dự án đầu tư Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã có từ lâu. Trước đây dự án được dự kiến thực hiện theo hình thức xã hội hóa, đầu tư PPP. Tuy nhiên, do không thu hút được nhà đầu tư nên dự án đã được Chính phủ chuyển sang hình thức đầu tư công. Quốc hội cũng đã thông qua chủ trương đầu tư dự án bằng nguồn vốn đầu tư công. Việc lấy ý kiến công đồng dân cư là nhằm để nhân dân đồng thuận triển khai các bước tiếp theo của dự án. Khi đơn vị tư vấn hoàn chỉnh lại báo cáo kinh tế kỹ thuật, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục họp với từng hộ dân để phổ biến, tuyên truyền cụ thể các chính sách về bồi thường, hỗ trợ.

Người dân P. Phước Tân tìm hiểu sơ đồ hướng tuyến dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Người dân P. Phước Tân tìm hiểu sơ đồ hướng tuyến dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phạm Tùng

Tin xem nhiều