Báo Đồng Nai điện tử
En

Dữ liệu là trọng tâm phát triển của tòa soạn

02:10, 14/10/2022

(ĐN) - Sáng 14-10, tại TP.HCM, Cục Báo chí (Bộ TT-TT) phối hợp với Công ty Google tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi số báo chí với chuyên đề Phát triển và khai thác dữ liệu.

(ĐN) - Sáng 14-10, tại TP.HCM, Cục Báo chí (Bộ TT-TT) phối hợp với Công ty Google tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi số báo chí với chuyên đề Phát triển và khai thác dữ liệu. Tham dự chương trình có khoảng 40 cán bộ, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Phó tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus Nguyễn Hoàng Nhật chia sẻ thông tin với cán bộ, biên tập viên, phóng viên
Phó tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus Nguyễn Hoàng Nhật chia sẻ thông tin với cán bộ, biên tập viên, phóng viên

Các đại biểu đã được Phó Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus Nguyễn Hoàng Nhật chia sẻ các nội dung: Xây dựng cơ sở dữ liệu của tòa soạn; công cụ phân tích dữ liệu cung cấp bởi Sáng kiến tin tức Google; khai thác dữ liệu. Ngoài ra, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm phát triển và khai thác dữ liệu của cơ quan báo chí nơi công tác.

Theo Phó Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus Nguyễn Hoàng Nhật, dữ liệu là trọng tâm phát triển của tòa soạn. Do đó, các tòa soạn báo cần xây dựng được mối quan hệ mới với độc giả; sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa trải nghiệm cho độc giả cũng như xây dựng nhóm độc giả trung thành.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích