Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn nghiệp vụ xuất nhập khẩu dành cho doanh nghiệp

04:09, 29/09/2022

(ĐN) - Ngày 29-9, Sở Công thương tổ chức hội thảo tập huấn "Nghiệp vụ xuất nhập khẩu dành cho doanh nghiệp (DN)" trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có gần 100 cán bộ làm nghiệp vụ xuất nhập khẩu tại các DN và các cơ quan, ban ngành liên quan.

(ĐN) - Ngày 29-9, Sở Công thương tổ chức hội thảo tập huấn “Nghiệp vụ xuất nhập khẩu dành cho doanh nghiệp (DN)” trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có gần 100 cán bộ làm nghiệp vụ xuất nhập khẩu tại các DN và các cơ quan, ban ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Thông qua hội thảo, các DN được giới thiệu các quy tắc thương mại quốc tế cập nhật trong Incoterms 2020 (Bộ điều khoản/điều kiện thương mại quốc tế) do Phòng Thương mại Quốc tế (International Chamber of Commerce, ICC) -Tổ chức toàn cầu - soạn thảo và sửa đổi có hiệu lực từ đầu năm 2020. Thông qua đó, làm rõ các điểm mới và hướng dẫn DN áp dụng trong thực tế. Đây cũng là dịp để DN nêu các vướng mắc trong quy trình thủ tục xuất nhập khẩu để được chuyên gia tư vấn giải quyết theo quy định của Luật Thương mại quốc tế.

Chương trình tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án tạo thuận lợi thương mại do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ với tổng vốn hơn 21,7 triệu USD, thời gian thực hiện trong 5 năm (2018 - 2023). Mục tiêu của dự án là loại bỏ những bất cập trong thủ tục thông quan, hỗ trợ DN và các cơ quan quản lý chuyên ngành trong thực hiện nhiệm vụ xuất nhập khẩu, từ đó tăng cường việc thực thi Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

 Văn Gia

Tin xem nhiều