Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 16-9-2022

07:09, 16/09/2022

* Ngày 16 và 20-9, Công ty Posco VST đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 đã tổ chức trao tặng 850 bộ khay ăn cơm bằng thép không gỉ cho học sinh 4 trường trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành, với tổng kinh phí trên 105 triệu đồng.

(ĐN) - Tặng 850 bộ khay ăn cho học sinh huyện Nhơn Trạch và Long Thành; Triển khai chiến dịch tiêm chủng Vaccine phòng Covid-19 cho công nhân; H.Vĩnh Cửu tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2022; tập huấn công tác y tế trường học năm 2022… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 16-9-2022.

* Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp cùng Sở GD-ĐT tổ chức lớp tập huấn công tác y tế trường học năm 2022 vào ngày 16-9. Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ phụ trách y tế trường học. Đối tượng tham gia là nhân viên phụ trách công tác y tế trường học chuyên trách hoặc kiêm nhiệm của các trường THPT và các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT.

Các nhân viên phụ trách công tác y tế trường học tham gia lớp tập huấn
Các nhân viên phụ trách công tác y tế trường học tham gia lớp tập huấn

T.Vi

* Ban chỉ đạo hè H.Vĩnh Cửu vừa tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2022. Hoạt động hè năm 2022 đã được triển khai đồng bộ, từ huyện đến cơ sở; 12/12 xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo hè để đảm bảo hoạt động tại cơ sở theo đúng kế hoạch đề ra. Toàn huyện có 39 điểm sinh hoạt hè tập trung tại các trường học và các thiết chế văn hóa tại địa phương được khai thác, duy trì hoạt động thường xuyên. Nhiều hoạt động tình nguyện xã hội được các cấp bộ Đoàn, các ban, ngành tổ chức thực hiện trong địp hè, đặc biệt trong Tháng hành động vì trẻ em…

Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động hè
Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động hè

Quang Huy

* Chi bộ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể Thao H.Thống Nhất đã tổ chức Đại hội chi bộ lần II nhiệm kỳ 2023-2025 thành công tốt đẹp vào ngày 15-9. Chi bộ Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao huyện được thành lập theo Quyết định số 33 ngày 30-7-2019 của Đảng ủy khối VH-XH, trên cơ sở hợp nhất của 2 chi bộ Đài Truyền thanh và chi bộ Trung tâm Văn hóa - thể thao. Hiện chi bộ có tổng số 24 đảng viên. Với ý thức trách nhiệm, tinh thần dân chủ, thống nhất cao đại hội đã bầu Ban chi ủy Chi bộ Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 5 đồng chí. Kết quả, đồng chí Trương Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao tái cử giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2023-2025.

Ban chi ủy Trung tâm VH-TT và TT huyện khóa II, nhiệm kỳ 2023- 2025 ra mắt và nhận nhiệm vụ
Ban chi ủy Trung tâm VH-TT và TT huyện khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2025 ra mắt và nhận nhiệm vụ

Bá Trực

* Trong 2 ngày 16 và 20-9, Công ty Posco VST đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 đã tổ chức trao tặng 850 bộ khay ăn cơm bằng thép không gỉ cho học sinh 4 trường trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành, với tổng kinh phí trên 105 triệu đồng.

Đại diện trường Mầm non Hoa Sen (H.Nhơn Trạch) tiếp nhận 200 bộ khay ăn từ Công ty TNHH Posco VST
Đại diện trường Mầm non Hoa Sen (H.Nhơn Trạch) tiếp nhận 200 bộ khay ăn từ Công ty TNHH Posco VST

Năm nay, các trường được hỗ trợ là: mầm non Hoa Sen, tiểu học và THCS Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch), mầm non Long An và mầm non Thiên Phúc (H.Long Thành). Riêng trường mầm non Hoa Sen được hỗ trợ thêm 100 muỗng và 100 ly uống nước bằng thép không rỉ.

Xuân Mai

* H.Cẩm Mỹ vừa công bố khu dân cư kiểu mẫu Y1 ấp 2, xã Xuân Quế  đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu năm 2021. Thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu khu Y1, đến nay, xã đã thực hiện đạt 4/4 tiêu chí, 15/15 chỉ tiêu. Các công trình cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư khang trang, sạch đẹp, hiện đại. 100 % tuyến đường được nhựa hoá, bê tông hoá, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng cây xanh, hoa hai bên đường. Môi trường, nhà ở dân cư được chỉnh trang xây dựng mới đạt tiêu chuẩn, 100% người dân đăng ký thu gom và phân loại rác tại nguồn, rác thải nguy hai. Đặc biệt, người dân đã đóng góp để xây dựng khu công viên nhỏ để có nơi vui chơi, giải trí góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định

Ông Huỳnh Tấn Thìn, Chủ tịch UBND huyện và Ông Lê Văn Tưởng, Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng và bảng tượng trưng cho khu dân cư Y1, xã Xuân Quế
Ông Huỳnh Tấn Thìn, Chủ tịch UBND huyện và Ông Lê Văn Tưởng, Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng và bảng tượng trưng cho khu dân cư Y1, xã Xuân Quế

Đinh Tài

* Ngày 16-9, Công ty CP Đồng Phú Cường (H.Định Quán) phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ công nhân, người phục vụ đang làm việc tại công ty. Theo thống kê, công ty hiện có hơn 1,3 ngàn cán bộ, công nhân chưa thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi tăng cường 3 và 4. Đây là chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay được triển khai tại công ty nhằm bảo vệ sức khỏe công nhân, khu vực sản xuất và xuất khẩu hàng hóa của huyện.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân Công ty
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân Công ty CP Đồng Phú Cường

Văn Tuấn

* Ngày 16-9, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 gia đình ở xã Phú Lộc và Phú Thịnh, H.Tân Phú. Những đối tượng được khám bệnh, phát thuốc, tặng quà là người cao tuổi, gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số trên địa bàn. Chương trình có sự đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất khám sức khỏe cho người dân trên địa bàn 2 xã của H.Tân Phú
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất khám sức khỏe cho người dân trên địa bàn 2 xã của H.Tân Phú

Hạnh Dung

* Vào lúc 3 giờ ngày 16-9, đoàn kiểm tra vệ sinh thú y và kiểm dịch động vật H.Thống Nhất đã tổ chức kiểm tra và xử phạt hành chính đối với ông V.Đ.T. (ngụ ấp 1, xã Lộ 25, H.Thống Nhất). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện chủ cơ sở đang giết mổ 1 con heo thịt có trọng lượng hơn 100 kg; không đúng quy định thẩm quyền nhà nước cho phép; không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có mộc kiểm định của cơ quan thú y.  Đoàn đã tiến hàn lập biên bản và xử phạt hành chính với số tiền 3 triệu đồng theo quy đinh tại Khoản 6, Điều 20 Nghị định 90 năm 2017 trong lĩnh vực thú y.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành lập biên bản xử phạt đối với chủ cơ sở giết mổ động vật trái phép
Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành lập biên bản xử phạt đối với chủ cơ sở giết mổ động vật trái phép

Xuân Hải

Tin xem nhiều