Báo Đồng Nai điện tử
En

Học phí trường công lập tạm thời theo mức cũ

04:09, 06/09/2022

(ĐN) - Sở GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các khoản thu và chính sách đối với người học trong nhà trường năm học 2022-2023. 

 

(ĐN) - Sở GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn việc thực hiện các khoản thu và chính sách đối với học sinh trong nhà trường năm học 2022-2023. 

Theo đó, mức thu học phí với các trường mầm non và công lập sẽ tạm thời bằng với mức của năm học 2021-2022 theo Nghị quyết 06/2021/NQ-HĐND, ngày 30-7-2021 của HĐND tỉnh ban hành. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập mức thu theo thỏa thuận với phụ huynh nhưng không được tăng quá 10% so với năm học trước đó. 

Đối với trường hợp được miễn, giảm và hỗ trợ chi phí học tập sẽ theo các quy định của Nghị định 81/NĐ-CP ngày 27-8-2021. Mức giảm và hỗ trợ theo Nghị định 81 cao hơn các năm học trở về trước. 

Hướng dẫn cũng nêu mức hỗ trợ bảo hiểm y tế với học sinh theo những mức cụ thể, tuỳ theo đối tượng học sinh là con em gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, gia đình chính sách…

Hướng dẫn của Sở GD-ĐT cũng nêu rõ, kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong trường học. Theo đó việc quỹ của Ban đại diện cha mẹ học sinh được hình thành từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh, không được tự ý đặt ra mức ủng hộ bình quân cho cha mẹ học sinh. Việc thu chi của quỹ phải đảm bảo công khai dân chủ, trong đó kế hoạch chi phải có sự đồng thuận giữ Ban đại diện cha mẹ học sinh với giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường. 

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều