Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh

03:07, 26/07/2022

(ĐN)- Sáng 26-7, UBND TP.Biên Hòa tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu, khen thưởng 47 tập thể, 86 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2017-2022.

(ĐN)- Huyện Xuân Lộc đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ vào sáng 26-7. Tham dự lễ có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng quà cho mẹ VNAH Trần Thị Kim Vệ
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng quà cho mẹ VNAH Trần Thị Kim Vệ

Đến nay toàn huyện có gần 2.390 người có công với cách mạng và thân nhân, bao gồm: 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; 453 thương binh; 142 bệnh binh… Có 69 cơ quan, đơn vị hành chính, hành chính sự nghiệp khối Đảng, nhà nước, đoàn thể thuộc huyện, công ty được UBND huyện ra quyết định công nhận phụng dưỡng 76 gia đình người có công cách mạng.

Tại buổi lễ, H.Xuân Lộc đã trao quyết định tặng 4 căn nhà tình nghĩa và quyết định sửa chữa 26 căn cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện với kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng, trích từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện.

 Dịp này UBND huyện khen thưởng  53 tập thể, 53 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công cách mạng giai đoạn 2017-2022.

                                          Ngọc Hoàng - Lê Tùng

* Sáng 26-7, UBND TP.Biên Hòa tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu, khen thưởng 47 tập thể, 86 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2017-2022.

Các anh hùng LLVT tham dự hội nghị
Các anh hùng LLVT tham dự hội nghị

Toàn thành phố đang quản lý 15.157 hồ sơ người có công và thân nhân, trong đó chi trả trợ cấp hàng tháng cho 3.780 lượt người. Trong giai đoạn 2017-2022, thành phố huy động gần 2 tỷ đồng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, l hỗ trợ xây, sửa chữa nhà tình thương, tình nghĩa cho 17 người; thăm hỏi ốm đau 152 người; tặng sổ tiết kiệm cho 19 đối tượng chính sách; hỗ trợ cải táng mộ các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại hội nghị, lãnh đạo TP.Biên Hòa biểu dương, ghi nhận ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn của các gia đình người có công, gia đình chính sách. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách với người có công, gia đình chính sách.

Đông Giang

* Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, TP.Long Khánh đã tổ chức Lễ kỷ niệm và biểu dương 36 tập thể và 72 cá nhân là các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh Hồ Văn Nam tặng hoa và quà cho mẹ VNAH Đặng Thị Huấn
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh Hồ Văn Nam tặng hoa và quà cho mẹ VNAH Đặng Thị Huấn

Thành phố hiện có 1 Nghĩa trang Liệt sĩ với gần 3.000 mộ liệt sĩ; 1 Đền thờ liệt sĩ và 8 Nhà bia ghi tên tưởng niệm liệt sĩ. Thành phố cũng có hơn 5.300 người thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng, trong đó có 1.300 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng; có 130 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 3 Mẹ đang sống vui vầy với con cháu. Trong đợt dịch CoVid-19 vừa qua, đã tổ chức chi hỗ trợ cho 832 đối tượng là người có công với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng…

Dịp này, TP.Long Khánh đã tổ chức đoàn đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ và đền thờ liệt sĩ.

Minh Anh

* Tại H.Nhơn Trạch, lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể và hơn 100 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Huyện ủy khen thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo gia đình chính sách của huyện
Đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Huyện ủy khen thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo gia đình chính sách của huyện

Bên cạnh ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công, buổi lễ đã đánh giá lại phong trào, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng trên 3,2 ngàn suất quà cho người có công với tổng số tiền gần 1,45 tỷ đồng. Ngoài ra, trao tặng gần 250 phần quà và 5 sổ tiết kiệm cho gia đình người có công, với tổng số tiền 325 triệu đồng.

UBND H.Nhơn Trạch cũng khen thưởng  26 tập thể và 111 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo gia đình chính sách và đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Xuân Mai

* Huyện Thống Nhất vừa tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ và biểu dương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất trao hoa và quà cho mẹ VNAH Trần Thị Ngọc Anh
Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất trao hoa và quà cho mẹ VNAH Trần Thị Ngọc Anh

Trên địa bàn huyện hiện có 448 hộ gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Trong giai đoạn 2012-2021, huyện đã hỗ trợ và vận động xây dựng, sửa chữa 125 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có công, khó khăn về nhà ở với giá trị hàng tỷ đồng. Thực hiện chi trả cho các đối tượng chính sách kịp thời, đúng quy định.

Dịp này, 36 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022 đã được biểu dương, khen thưởng.

Tiến Thụ

* Tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ do H. Trảng Bom tổ chức, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ; đánh giá công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng và phong trào Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn. Toàn huyện hiện có 2.459 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, trong đó có 1 cán bộ tiền khởi nghĩa; 39 Mẹ Việt Nam anh hùng (hiện có 3 mẹ còn sống); 127 gia đình liệt sĩ; 436 thương binh, bệnh binh và hàng chục người hoạt động kháng chiến, bị địch bắt, tù đày …

Phó bí thư Huyện ủy Trảng Bom Nguyễn Thị Nga khen thưởng các cá nhân, tập thể
Khen thưởng các cá nhân, tập thể

Trong 5 năm qua, huyện đã tổ chức thăm, trao tặng hàng chục ngàn phần quà và cấp phát trợ cấp vào các ngày lễ, tết với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng; sửa chữa và xây mới 174 căn nhà ở cho người có công với cách mạng, vận động gây quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 2 tỷ đồng.

Dịp này, 58 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được biểu dương, khen thưởng.

Trần Nguyên

Tin xem nhiều