Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-3-2022

09:03, 02/03/2022

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; loạn thông tin quy hoạch đất đai; chú trọng bù đắp kiến thức cho học sinh lớp 1; phóng sự truyền hình về 2 phụ nữ tự nguyện nhặt rác ở tuyến đường hoa Chiến khu D… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4522 ra ngày 3-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 3-3
Bìa số báo ra ngày 3-3

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; loạn thông tin quy hoạch đất đai; chú trọng bù đắp kiến thức cho học sinh lớp 1; phóng sự truyền hình về 2 phụ nữ tự nguyện nhặt rác ở tuyến đường hoa Chiến khu D… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4522 ra ngày 3-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Không chủ quan với dịch bệnh Covid-19

Những ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai có dấu hiệu gia tăng, mặc dù số ca bệnh nặng và tử vong do Covid-19 đã giảm sâu so với trước. Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh lưu ý các ngành, địa phương và người dân cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan, bởi nếu số ca bệnh tăng cao sẽ gây quá tải y tế và nhiều vấn đề liên quan.

* Loạn thông tin quy hoạch đất đai

Thời gian qua, trên các ứng dụng, trang thông tin điện tử đã phát hiện nhiều ứng dụng có sử dụng dữ liệu bản đồ quy hoạch sử dụng đất, bản đồ địa chính nhưng từ các nguồn không chính thống và có nhiều sai sót. Việc này khiến nhiều đơn vị, cá nhân khi có nhu cầu truy cập thông tin về quy hoạch đất đai thường lẫn lộn, khó phân biệt.

* Giảm thuế VAT: Nhiều người chưa quan tâm

Từ đầu tháng 2-2022, nhiều hàng hóa, dịch vụ áp dụng mức thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% được giảm xuống còn 8% theo quy định tại Nghị định 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Đến nay, sau hơn 1 tháng chính sách mới này có hiệu lực, tại nhiều siêu thị, cửa hàng dịch vụ, người tiêu dùng mua hàng hóa, dịch vụ trong danh mục được giảm thuế VAT về mức 8% với giá rẻ hơn nhờ giảm thuế.

* Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Thời gian qua, việc xây dựng và nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng. Đây tiếp tục là một trong những nội dung trọng tâm được UBND tỉnh xác định rõ trong chương trình cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030.

* Chú trọng bù đắp kiến thức cho học sinh lớp 1

Sau khi học sinh lớp 1 được trở lại trường học trực tiếp, nhiều trường đã tập trung hỗ trợ cho các em làm quen với môi trường học tập mới. Những em thời gian trước đó học trực tuyến nhưng kiến thức và kỹ năng không đạt yêu cầu được giáo viên quan tâm nhiều hơn, đảm bảo được mặt bằng chất lượng tương đối đồng đều trong lớp.

* Tạo thói quen phân loại rác tại nhà

Phân loại rác thải đem lại nhiều lợi ích, giúp tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý... Tuy nhiên, việc phân loại rác thải lâu nay chưa được người dân quan tâm. Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực từ ngày 1-1-2022 quy định, người dân nếu không thực hiện phân loại rác thải tại nguồn có thể bị từ chối thu gom.

* Phóng sự truyền hình: Chuyện 2 phụ nữ tự nguyện nhặt rác ở tuyến đường hoa Chiến khu D (xem tại ĐÂY)

Hơn 1 tuần nay, 2 chị Nguyễn Thị Bích Tuyền, Phan Nhã Uyên (ngụ ấp 3, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu) thường xuyên có mặt ở tuyến đường hoa Chiến Khu D để nhặt rác thải. Tự nguyện làm việc “không công”, 2 chị muốn gửi đến cộng đồng thông điệp: đừng xả rác, cùng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần làm cho tuyến đường hoa Chiến khu D ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều