Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải thể bệnh viện dã chiến cuối cùng của tỉnh

05:03, 15/03/2022

(ĐN) - Ngày 15-3, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, Sở đã lên kế hoạch giải thể Bệnh viện dã chiến số 11 trong tháng 3-2022 để trả cơ sở vật chất lại cho Trang trại chăn nuôi gia cầm thuộc Công ty TNHH chăn nuôi Hồng Gấm.

(ĐN) - Ngày 15-3, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, Sở đã lên kế hoạch giải thể Bệnh viện dã chiến số 11 trong tháng 3-2022 để trả cơ sở vật chất lại cho Trang trại chăn nuôi gia cầm thuộc Công ty TNHH chăn nuôi Hồng Gấm. Như vậy, đây là Bệnh viện dã chiến cuối cùng của tỉnh được giải thể sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại 1 Bệnh viện dã chiến trong tỉnh thời điểm tháng 10-2021
Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại 1 Bệnh viện dã chiến trong tỉnh thời điểm tháng 10-2021

Sau khi Bệnh viện dã chiến số 11 giải thể, lực lượng nhân viên y tế, công an, quân đội, tình nguyện viên sẽ quay trở lại đơn vị để tiếp tục công tác. Toàn bộ thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế tại bệnh viện này sẽ được thu hồi trả về Khoa Dược và Phòng Thiết bị y tế của Trung tâm Y tế H.Tân Phú để tiếp tục sử dụng điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Các đơn vị liên quan có trách nhiệm thu gom, xử lý chất thải, rác thải và thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phục hồi nguyên trạng cơ sở vật chất để trả lại cho đơn vị.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ tháng 7-2021, tỉnh Đồng Nai liên tục thành lập tổng cộng 11 Bệnh viện dã chiến để phục vụ công tác thu dung, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong tỉnh.

Trong đó, Bệnh viện dã chiến số 11 có quy mô từ 2,5 ngàn - 3 ngàn giường bệnh, thành lập từ việc huy động cơ sở vật chất, phương tiện sẵn có của Trang trại chăn nuôi gia cầm thuộc Công ty TNHH chăn nuôi Hồng Gấm (ấp 2, xã Xuân Hòa, H.Xuân Lộc). Sở Y tế đã huy động nhân lực, trang thiết bị, phương tiện phục vụ từ các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn. Đồng thời cải tạo, sửa chữa, điều chuyển, trưng dụng các máy móc, thiết bị, vật dụng cần thiết để hoàn thiện, đảm bảo công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều