Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Đồng Nai nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác báo chí năm 2021

04:12, 24/12/2021

(ĐN)- Sáng 24-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

(ĐN)- Sáng 24-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các cơ quan báo chí của tỉnh dự hội nghị trực tuyến công tác báo chí sáng 24-12
Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các cơ quan báo chí của tỉnh dự hội nghị trực tuyến công tác báo chí sáng 24-12

Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh; Phó giám đốc Sở TT-TT Giang Thị Thu Nga; lãnh đạo các cơ quan báo chí: Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Thường trú Báo Nhân Dân tại Đồng Nai tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT đã trình bày các báo cáo tổng kết quan trọng, trong đó có báo cáo công tác báo chí năm 2021 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; báo cáo kết quả 3 năm triển khai thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Các tham luận trình bày tại hội nghị cũng đã góp phần minh họa thêm cho các báo cáo trung tâm đánh giá về những kết quả nổi bật của công tác báo chí trong năm 2021; nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí và công tác chỉ đạo, quản lý báo; nhận diện xu hướng, thách thức để từ đó xác định những nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2022 và giai đoạn tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá rất cao vai trò của các cơ quan báo chí trong năm 2021, năm của những sự kiện lớn và nhiều khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19. Phó thủ tướng cảm ơn báo chí cả nước đã đồng hành trong những thời khắc khó khăn trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 thời gian qua. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ TT-TT và các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả quy hoạch, phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, tiếp tục làm tốt việc đặt hàng báo chí để có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao. Trong tình hình mới, Phó thủ tướng đề nghị các cơ quan báo chí phải đi sâu, quyết liệt hơn nữa trong chuyển đổi số trên lĩnh vực báo chí…

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2022 của các cơ quan báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, năm 2022 có ý nghĩa nền tảng, năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do đó, các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo và các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần phát huy những kết quả đạt được. Cần nhận diện đầy đủ, nghiêm túc, đồng thời nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiếp tục nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Theo đó, phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam và cơ quan chủ quản, thống nhất trong công tác lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam và cơ quan chủ quản, thống nhất trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí. Báo chí cần tiếp tục thông tin đầy đủ, kịp thời và sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ... Tập trung phản ảnh đậm nét những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước. Tiếp tục thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí cần quan tâm công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí. Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Coi trọng công tác chuyển đổi số để nâng cao chất lượng và hiệu quả báo chí…

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2021, trong đó có Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai. Ban Tuyên giáo Trung ương cũng trao bằng khen cho 20 cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, trong đó có Báo Đồng Nai.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều