Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều người phải quay đầu tại chốt kiểm soát giao thông vì chưa có xét nghiệm với SARS-CoV-2

10:07, 05/07/2021

(ĐN) - Sáng 5-7, ngày đầu thực hiện quy định của UBND tỉnh về việc người đến/về Đồng Nai từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2..., tại các chốt kiểm soát giao thông, nhiều người phải buộc phải quay đầu trở về, vì chưa có xét nghiệm với SARS-CoV-2.

 

(ĐN) - Sáng 5-7, ngày đầu thực hiện quy định của UBND tỉnh về việc người đến/về Đồng Nai từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2..., tại các chốt kiểm soát giao thông, nhiều người phải buộc phải quay đầu trở về, vì chưa có xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Tại Chốt kiểm soát số 1 trên tuyến quốc lộ 1, đoạn cầu Đồng Nai (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) trong sáng 5-7 rất đông người từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai.
Tại Chốt kiểm soát số 1 trên tuyến quốc lộ 1, đoạn cầu Đồng Nai (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) trong sáng 5-7 có rất đông người từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương đến Đồng Nai.

Tại Chốt kiểm soát số 1 trên tuyến quốc lộ 1, đoạn cầu Đồng Nai (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn. Trong khoảng thời gian từ 7-8 giờ có hàng trăm người từ vùng tâm dịch TP.HCM và các địa phương lân cận đi qua Đồng Nai. Các thành viên trong tổ kiểm soát phải làm việc hết công suất để kiểm tra thông tin người đến Đồng Nai như: đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2…

Người dân đi qua chốt kiểm soát buộc phải khai báo y tế, xuất trình kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2.
Người dân đi qua chốt kiểm soát buộc phải khai báo y tế, xuất trình kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Ghi nhận cho thấy, phần lớn các lái xe đều có giấy xét nghiệm âm tính. Sau khi kiểm tra còn trong thời hạn 7 ngày, tài xế được hướng dẫn khai báo y tế chi tiết trước khi tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân buộc phải quay đầu tại chốt kiểm soát giao thông vì chưa có xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Nhiều trường hợp là người dân thường xuyên qua lại tại Đồng Nai bằng phương tiện xe máy được kiểm tra kỹ, nhưng lực lượng chức năng cũng tạo thuận lợi cho việc lưu thông.
Nhiều trường hợp người dân thường xuyên qua lại tại Đồng Nai bằng phương tiện xe máy được kiểm tra kỹ, nhưng lực lượng chức năng cũng tạo thuận lợi cho việc lưu thông.

Anh Nguyễn Văn Quân (ngụ Q.9, TP.HCM) cho biết, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm của mình vừa hết hạn cách đây chỉ 1 ngày. Trong ngày 4-7, anh đã đến nhiều phòng khám, bệnh viện ở TP.HCM để làm xét nghiệm, nhưng do lượng người quá đông nên không thực hiện được. Dù biết, không có phiếu xét nghiệm, anh vẫn phải đi làm việc vì công ty không cho nghỉ. Tuy nhiên, khi vừa đến chốt kiểm soát giao thông tại khu vực cầu Đồng Nai thì buộc phải quay về.

Không chỉ xe cá nhân, các trường hợp là lái xe đưa đón công nhân cũng được kiểm tra kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2.
Không chỉ xe cá nhân, các trường hợp lái xe đưa đón công nhân cũng được kiểm tra kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Tương tự, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đóng trên quốc lộ 1K (đoạn tiếp giáp với Bình Dương, thuộc P.Hóa An, TP.Biên Hòa) cũng bắt đầu thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính. So với khu vực cầu Đồng Nai, lượng xe qua lại chốt tương đối ít hơn rất nhiều. Trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ, có gần 10 trường hợp không có giấy xét nghiệm âm tính (chủ yếu là người đi xe máy) đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay xe trở lại, không cho vào Đồng Nai.

Một trường không có kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 bị lực lượng chức năng phát hiện và buộc phải quay đầu trở về.
Một trường hợp không có kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 bị lực lượng chức năng phát hiện và buộc phải quay đầu trở về.

Trước đó, ngày 29-6, UBND tỉnh ban hành văn bản 6180 quy định từ 0 giờ sáng 5-7, toàn bộ người đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đối với phương tiện vận tải hàng hóa và người đi cùng với phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông giữa các tỉnh, thành thực hiện đúng theo nội dung quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai.

Thanh Hải

Tin xem nhiều