Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ sở lưu trú cháy phòng do khách từ TP.HCM đăng ký lưu trú đông

05:06, 04/06/2021

(ĐN) - Trước thông báo cách ly người từ TP.HCM về và đến Đồng Nai từ 0 giờ ngày 5-6 để phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh, nhiều chuyên gia, người lao động làm việc tại Đồng Nai đang sinh sống tại TP.HCM đã đồng loạt tìm đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh để đăng ký đặt phòng, khiến nhiều cơ sở đồng loạt ở tình trạng cháy phòng.

(ĐN) - Trước thông báo cách ly người từ TP.HCM về và đến Đồng Nai từ 0 giờ ngày 5-6 để phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh, nhiều chuyên gia, người lao động làm việc tại Đồng Nai đang sinh sống tại TP.HCM đã đồng loạt tìm đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh để đăng ký đặt phòng, khiến nhiều cơ sở ở tình trạng cháy phòng.

Bảng hướng dẫn vị trí bảo đảm khoảng cách cho khách lưu trú làm thủ tục tại quầy lễ tân của Khách sạn Đồng Nai
Bảng hướng dẫn vị trí bảo đảm khoảng cách cho khách lưu trú làm thủ tục tại quầy lễ tân của Khách sạn Đồng Nai

Các khách sạn lớn như: The Mira Central Park, Aurora, Đồng Nai… hiện đã lấp đầy khách thuê phòng với thời gian thuê ít nhất từ 1 tuần trở lên. Đại diện các khách sạn cho biết, hiện vẫn còn nhiều khách muốn đăng ký phòng lưu trú nhưng các khách sạn đã hết phòng, không thể đáp ứng được yêu cầu.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, các khách đến khách sạn đều phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như: khai báo y tế, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế, đồng thời phải phối hợp với khách sạn, lực lượng y tế địa phương khi có yêu cầu kiểm tra sàng lọc y tế. Tuy nhiên, do số lượng người sinh sống tại TP.HCM làm việc tại Đồng Nai rất lớn (khoảng trên 6 ngàn người) trong khi khả năng đáp ứng của các cơ sở lưu trú chỉ khoảng 50%, nên hiện vẫn còn nhiều trường hợp đang gặp khó khăn về chỗ ở trong thời gian thực hiện tinh thần văn bản của UBND tỉnh.

Đồng Nai hiện có 129 cơ sở lưu trú. Thời gian qua, Sở VHTT-DL đã tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, H.Xuân Lộc và H.Long Thành về thực hiện các tiêu chí đánh giá an toàn Covid-19 và hướng dẫn các cơ sở thực hiện đăng ký, tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đạt các tiêu chí như: Thực hiện việc đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên, người liên hệ làm việc và khách lưu trú; cung cấp khẩu trang cho khách lưu trú và người liên hệ làm việc; bố trí dung dịch sát khuẩn tại khu vực công cộng; vệ sinh khử khuẩn khu vực công cộng và phòng lưu trú; bố trí thùng rác có nắp đậy tại các khu vực công cộng…

Ngọc Liên

Tin xem nhiều