Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca F1 ở khu công nghiệp Amata âm tính với SARS-CoV-2

07:06, 10/06/2021

(ĐN)- Ngày 10-6, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trường hợp F1, nữ 32 tuổi, ngụ TP.HCM làm việc ở một công ty tại khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(ĐN)- Ngày 10-6, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trường hợp F1, nữ 32 tuổi, ngụ TP.HCM làm việc ở một công ty tại khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm này được thực hiện 2 lần bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai

Với kết quả này, các trường hợp F2 của ca F1 này đủ điều kiện được giải phóng. Công ty nơi ca F1 làm việc cũng có thể quay trở lại hoạt động bình thường.

Mặc dù ca F1 đã có kết quả âm tính song vẫn đang được cách ly tập trung, theo dõi và tiếp tục làm xét nghiệm SARS-CoV-2 trong những lần tiếp theo theo đúng quy định. Tất cả công nhân lao động cũng không nên chủ quan, cần thực hiện nghiêm 5K và các khuyến cáo phòng dịch của ngành Y tế. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp cần được thực hiện chặt chẽ, tránh để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh “lọt” vào doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Như báo Đồng Nai đã đưa tin, ngày 8-6, TP.Biên Hòa họp khẩn với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh liên quan đến ca F1 trong khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa. Ca F1 là chị N.T..T.D., 32 tuổi, địa chỉ tại KP.6, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM, là Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow (lô 514 đường 13 khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa).

Chị D. có chồng là H.Đ.T.V., ngụ cùng nhà tại TP.Thủ Đức, TP.HCM. Anh V. có kết quả dương tính với Covid-19 lúc 12 giờ 30 ngày 7-6-2021.

Ngày 30-5, anh V. được công ty nơi anh làm việc ở TP.HCM khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Đến chiều 3-6, anh V. được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 4-6, anh này được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Về phía chị D., ngày 3-6 xuống nhà 305/1/52 tổ 12, ấp Tân Cang, P.Phước Tân, TP.Biên Hòa. Ngày 4-6 làm việc tại công ty ở khu công nghiệp Amata, đến tối về nhà tại TP.Thủ Đức và làm việc tại nhà. Sau khi chồng chị D. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chị D. được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Do tính chất công việc nên trong quá trình làm việc tại công ty, chị D. tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty. 27 trường hợp F2 tiếp xúc gần với chị D. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều