Báo Đồng Nai điện tử
En

Trang bị kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên

Nga Sơn
15:45, 19/04/2024

(ĐN) - Sáng 19-4, tại Trường đại học Công nghệ Đồng Nai, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức talkshow Đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học.

Đây là hoạt động mở đầu của Chương trình Trại nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên, giảng viên trẻ tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024.

Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời liên quan đến nghiên cứu khoa học trong chương trình talkshow. Ảnh: Nga Sơn
Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời liên quan đến nghiên cứu khoa học trong chương trình talkshow. Ảnh: Nga Sơn

Theo khảo sát của Hội Sinh viên tỉnh về mức độ quan tâm, am hiểu và mong muốn được hỗ trợ trong nghiên cứu khoa học cho thấy, phần lớn sinh viên đều rất quan tâm đến nghiên cứu khoa học. Hầu hết sinh viên được khảo sát mong muốn được trang bị kỹ năng, như: làm việc nhóm; tư duy sáng tạo; tìm và tra cứu tài liệu; phân tích dữ liệu trong nghiên cứu; viết báo cáo khoa học; phản biện trong nghiên cứu khoa học…

Trên cơ sở đó, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức talkshow Đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học. Tham gia talkshow, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã được nghe khách mời giải đáp những vấn đề liên quan đến kỹ năng cần thiết khi nghiên cứu khoa học; xây dựng lộ trình nghiên cứu; lựa chọn đề tài; những khó khăn thường gặp khi nghiên cứu khoa học...

Khách mời trao đổi tại Talkshow Đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học. Ảnh: Nga Sơn
Khách mời trao đổi tại talkshow Đồng hành cùng sinh viên trong nghiên cứu khoa học. Ảnh: Nga Sơn

Trước khi diễn ra talkshow, sinh viên được nghe GS-TS khoa học Trần Xuân Bách, Phó chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nói chuyện chuyên đề Thanh niên với đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên số.

Nga Sơn

Tin xem nhiều