Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhiều địa phương trong tỉnh

Đăng Tùng
15:27, 19/04/2024

(ĐN) - Ngày 19-4, UBND huyện Long Thành đã tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.

Thành viên một Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại huyện Long Thành trả lời các câu hỏi trong phần thi lý thuyết. Ảnh: Đăng Tùng

Tham gia hội thi có hơn 110 vận động viên đến từ 14 tổ liên gia an toàn PCCC thuộc 14 xã, thị trấn của huyện Long Thành. Các tổ liên gia đã trải qua 2 phần thi gồm: lý thuyết (trả lời các câu hỏi kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ) và thi thực hành (chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ).

Các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại huyện Long Thành thực hành phần thi thực hành. Ảnh: Đăng Tùng

Kết quả chung cuộc, Tổ Liên gia an toàn PCCC của xã Tân Hiệp đạt giải nhất toàn đoàn, đơn vị này cũng sẽ đại diện huyện Long Thành đi thi cấp tỉnh vào tháng 5-2024.

Thành viên một Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại huyện Tân Phú trả lời các câu hỏi trong phần thi lý thuyết. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 17-4, Ban Chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ huyện Tân Phú cũng tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Kết quả, Tổ Liên gia an toàn PCCC của xã Phú Sơn sẽ đại diện huyện Tân Phú đi thi cấp tỉnh.

Mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC được Bộ Công an triển khai trên toàn quốc từ năm 2022. Đây là mô hình được xây dựng từ một nhóm khoảng 5-10 hộ dân san sát nhau trong khu dân cư. Các hộ này sẽ tự trang bị phương tiện chữa và kết nối hệ thống chuông báo cháy trong mỗi nhà để sẵn sàng báo động, xử lý sự cố cháy khi vừa phát sinh.

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều