Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay và ngày mai nắng nóng đặc biệt gay gắt, lên đến hơn 40 độ C

Kim Liễu
12:31, 10/04/2024

(ĐN) - Sáng 10-4, Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.

khi di chuyễn dưới trời nắng nóng người dân cần che chắn để bảo vệ da khỏi tác hại của để hạn chế tác hại của tia UV
Khi di chuyển dưới trời nắng nóng người dân cần che chắn để bảo vệ da để hạn chế tác hại của tia UV. (Ảnh chụp trên đường Phạm Văn Thuận, thành phố Biên Hòa). Ảnh: Kim Liễu

Hôm nay (ngày 10-4) và ngày mai (11-4), nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 37-39 độ C, độ ẩm tương đối thấp từ 15-25%. Trong vài ngày tới, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến trên 40 độ C, khả năng xuất hiện tại địa bàn các huyện: Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa.

Dự báo nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt còn khả năng tiếp diễn trong 72-120 giờ tới. Sau ngày 14-4, nắng nóng có khả năng tiếp tục duy trì. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1. Nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ ảnh hưởng bất lợi đối với sức khỏe của con người và vật nuôi, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu.

Cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng; hỏa hoạn trong các khu dân cư. Để đảm bảo sức khỏe, cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 12-16 giờ.

Dự báo chi tiết nắng nóng tại Đồng Nai:

 

Kim Liễu

Tin xem nhiều