Báo Đồng Nai điện tử
En

[Chùm ảnh] Người người rủ nhau đến hồ Trị An ngắm cảnh, tránh nóng

Minh Hạnh
16:05, 08/04/2024

Khi mùa diều đến, những chiếc xe phục vụ đồ uống di động bày hàng ghế san sát nhau dọc bờ hồ Trị An, tạo ra một khu vực dừng chân để ngắm cảnh và thư giãn tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên.

Người trẻ say mê vẻ đẹp nơi đây (Ảnh: Minh Hạnh)
Người trẻ say mê vẻ đẹp nơi đây. Ảnh: Minh Hạnh

Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hồ Trị An là “thánh địa” vui chơi, ăn uống vào những dịp cuối tuần của giới trẻ. Địa điểm ngắm cảnh đang “hot” nằm ở ven hồ Trị An, từ Nhà máy thuỷ điện Trị An, đi thẳng lên khoảng 500m là thấy những cây dù rực rỡ màu sắc xếp thành một hàng, nơi du khách có thể dừng lại thưởng thức ly nước mát và ngắm trọn view hồ Trị An.

Từ tháng 3-5 là thời điểm thích hợp nhất để đến hồ Trị An vì đây là lúc không khí mát mẻ, trong lành, thời tiết khô ráo, nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời được tổ chức. 

Những hàng dù xa xa là đích đến của chuyến đi này. Ảnh: Minh Hạnh

Chị Diễm (28 tuổi) chia sẻ: “Mình hay đưa hai bé ra hồ Trị An chơi, đặc biệt là mùa diều này thì càng ra thường xuyên hơn. Ở đây cuối tuần nào cũng đông. Người ta ngồi chật kín chỗ, xe máy xếp thành mấy hàng, ô tô cũng đến nhiều lắm. Con nít thích xuống đây nghịch nước hoặc xem người ta thả diều”.

Dù độ tuổi nào cũng yêu thích bầu không khí trong lành và cảnh sắc thơ mộng nơi đây (Ảnh: Minh Hạnh)
Dù độ tuổi nào cũng yêu thích bầu không khí trong lành và cảnh sắc thơ mộng nơi đây. Ảnh: Minh Hạnh

Theo chị Nguyễn Thị Dung (27 tuổi, ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), không chỉ người dân ở gần khu vực này mà cuối tuần, rất đông bạn trẻ hay các gia đình từ những tỉnh, thành lận cận như: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Biên Hoà, Bình Dương đến đây vui chơi và ngắm cảnh. 

Khi mặt trời dần lặn xuống, ánh nắng cuối ngày chiếu lên khiến cho cả mặt hồ phản chiếu ánh sáng vàng ấm áp tạo nên một khung cảnh đầy cuốn hút. Những làn gió mát thổi qua đánh bay cái nóng bức, oi ả và cả những mệt mỏi của một tuần dài. 

Hồ Trị An vào buổi chiều (Ảnh: Minh Hạnh)
Hồ Trị An vào buổi chiều. Ảnh: Minh Hạnh

* Một số hình ảnh nên thơ ở hồ Trị An: 

Địa điểm tránh nóng quen thuộc của các bạn trẻ (Ảnh: Minh Hạnh)

Địa điểm tránh nóng quen thuộc của các bạn trẻ. Ảnh: Minh Hạnh

Các em bé rất thích đến hồ Trị An chơi. Ảnh: Minh Hạnh
Những chiếc chòi được trang trí xinh đẹp để du khách thỏa sức chụp hình. Ảnh: Minh Hạnh
Hoạt động thả diều ở hồ Trị An (Ảnh: Minh Hạnh)
Hoạt động thả diều ở hồ Trị An. Ảnh: Minh Hạnh

 Minh Hạnh

Tin xem nhiều