Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung nguồn vốn cho sản xuất tiêu dùng và phục hồi kinh tế

Vương Thế
15:18, 11/03/2024

(ĐN)- Ngày 11-3, Khối thi đua số 7 của UBND tỉnh gồm 5 ngân hàng: Vietcombank chi nhánh Đồng Nai, Agribank chi nhánh Đồng Nai, Vietinbank chi nhánh Đồng Nai, Vietinbank chi nhánh khu công nghiệp Biên Hòa và BIDV chi nhánh Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Chuyển giao nhiệm vụ khối trưởng từ ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đồng Nai cho ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đồng Nai. Ảnh: Vương Thế

Báo cáo của Khối thi đua 7 cho thấy, mặc dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh cũng như tác động tiêu cực của tình hình kinh tế nhưng các đơn vị trong Khối đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh được giao. Kết quả cụ thể, đến cuối năm 2023, tổng số dư huy động vốn của các đơn vị trong khối đạt hơn 86,8 ngàn tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay hơn 9,3 ngàn tỷ đồng.

Cùng với nỗ lực trong kinh doanh, nâng cao chất lượng nhân sự, hoạt động phục vụ khách hàng thì các đơn vị cũng đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như: chung tay xây dựng nông thôn mới; ủng hộ các quỹ từ thiện, trao tặng quà cho người nghèo… với số tiền hơn 6,8 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai Phạm Quốc Bảo ghi nhận những kết quả nỗ lực của các ngân hàng chủ lực trên địa bàn. Thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục ưu tiên xây dựng những chương trình cho vay sản xuất, kinh doanh và kích thích tiêu dùng, các chương trình phục hồi kinh tế, xã hội theo quy định của Nhà nước.

Các đơn vị trong khối thi đua 7 ký kết giao ước thi đua 2024
Các đơn vị trong khối thi đua 7 ký kết giao ước thi đua 2024. Ảnh: Vương Thế

Tình hình kinh tế vẫn còn diễn biến phức tạp, nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp rất lớn nhưng việc tiếp cận có nhiều khó khăn, các ngân hàng nói chung, đơn vị trong Khối thi đua 7 cũng phải có trách nhiệm tiếp xúc, gặp gỡ, tìm hiểu khó khăn của khách hàng để từ đó triển khai những chương trình phù hợp.

Dịp này, Khối thi đua 7 cũng tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 và luân chuyển đơn vị khối trưởng năm 2024 từ ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đồng Nai cho ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đồng Nai.

Vương Thế

Tin xem nhiều