Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động trong Tháng Công nhân 2024

Lan Mai
16:46, 19/03/2024

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Các công nhân biểu diễn văn nghệ tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: Lan Mai
Các công nhân biểu diễn văn nghệ tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: Lan Mai

Theo kế hoạch, Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 dự kiến phát động ngày 27 - 4 tại Khu du lịch Bửu Long có chủ đề: Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết và tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng.

Trong đó, các cấp Công đoàn bố trí nguồn lực tài chính, huy động các nguồn lực xã hội và người sử dụng lao động để tri ân đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về giai cấp công nhân, vai trò của công nhân trong bối cảnh mới. Tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường kiểm soát các nguy cơ, rủi ro cải thiện điều kiện làm việc, phát động thi đua, góp phần xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng đoàn viên tiêu biểu tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: Lan Mai

Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của đơn vị, ngành, địa phương.

Mục tiêu là phấn đấu 100% Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân; 50% trở lên Công đoàn cơ sở trong các loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức ít nhất 1 hoạt động như: thành lập Công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên, phát triển Đảng, thương lượng, đối thoại, ký thỏa ước, xây nhà mái ấm Công đoàn, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao…

Tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp và các hoạt động trong Tháng Công nhân , Tháng ATVSLĐ sâu rộng trong đoàn viên, người lao động.

                                                                                                                      Lan Mai

Tin xem nhiều