Báo Đồng Nai điện tử
En

Đèn chiếu sáng khu vực quốc lộ 56 giao với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã hoạt động

Minh Thành
11:41, 23/03/2024

(ĐN) - Bộ Giao thông vận tải vừa trả lời ý kiến của một số người dân huyện Cẩm Mỹ về tình trạng đèn chiếu sáng tại khu vực quốc lộ 56 giao với đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (đoạn qua huyện Cẩm Mỹ) chưa hoạt động, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Nút giao giữa quốc lộ 56 và lối dẫn vào đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (đoạn giáp ranh thành phố Long Khánh và huyện Cẩm Mỹ). Ảnh: Minh Thành

Theo Bộ Giao thông vận tải, đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được hoàn thành và đưa vào khai thác từ dịp 30-4-2023, hệ thống đèn chiếu sáng tại phạm vi các nút giao nói chung và tại nút giao quốc lộ 56 nói riêng cũng đã được hoàn thành để đưa vào khai thác.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào vận hành hệ thống đèn chiếu sáng, trên tuyến đã xảy ra tình trạng vật tư, thiết bị trong hệ thống đèn chiếu sáng tại một số nút giao thuộc dự án (trong đó có nút giao quốc lộ 56) bị trộm cắp. Việc này dẫn đến công tác vận hành của hệ thống đèn chiếu sáng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển trên đường.

Thời gian qua, Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) và các đơn vị liên quan đã khôi phục và đưa hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động lại từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 2024. Đến nay, hệ thống này đang được vận hành khai thác bình thường, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện đi qua khu vực này.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm, phối hợp, kịp thời có biện pháp để ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, trộm cắp vật tư, thiết bị trên tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Qua đó nhằm đảm bảo vận hành, khai thác an toàn, các phương tiện di chuyển thông suốt.

Minh Thành

Tin xem nhiều