Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an tỉnh triển khai công tác kiểm tra Đảng trong lực lượng

T.D
09:46, 03/03/2024

(ĐN)- Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Công an tỉnh
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Công an tỉnh

Theo Đảng ủy Công an tỉnh năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng và ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Toàn Đảng bộ cũng đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của điều lệ Đảng; từng bước nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao góp phần xây dựng Đảng bộ Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định.

Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Công an tỉnh đã chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung, cụ thể hóa các nhiệm vụ thành văn bản và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều nội dung quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; chủ động nắm bắt tình hình tổ chức đảng và đảng viên; quyết liệt kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; nhanh chóng nắm bắt các vấn đề, vụ việc xã hội quan tâm để kiểm tra, giám sát, kết luận kịp thời.

Trong năm 2023, cấp ủy, chi bộ và ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp trong lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với 177 tổ chức đảng, 88 đảng viên; giám sát đối với 73 tổ chức Đảng, 200 đảng viên; thi hành kỷ luật đối với 54 đảng viên. Các cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định. 

Năm 2024, Đảng ủy Công an tỉnh xác định sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Chỉ đạo cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 bám sát vào phương hướng, chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp trên và nhiệm vụ chính trị của đơn vị nhằm chủ động triển khai thực hiện một cách có trọng tâm, trọng điểm.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình đối với tổ chức Đảng và đảng viên, đặc biệt đối với công an cấp huyện, xã theo quy định công tác...

T.D

Tin xem nhiều