Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Thành ủy Biên Hòa chỉ đạo tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Công Nghĩa
17:04, 25/03/2024

(ĐN)- Ngày 25-3, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đi kiểm tra thực tế triển khai khu tái định cư tại khu phố 3A, phường Trảng Dài và khu đất quy hoạch chuẩn bị triển khai dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn tại khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam (bìa trái) làm việc với các phòng, ban chuyên môn của thành phố về hỗ trợ doanh nghiệp triển khai xây dựng khu nhà ở xã hội tại phường Long Bình Tân. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam (bìa trái) làm việc với các phòng, ban chuyên môn của thành phố về hỗ trợ doanh nghiệp triển khai xây dựng khu nhà ở xã hội tại phường Long Bình Tân. Ảnh: Công Nghĩa

Dự án khu tái định cư tại khu phố 3A, phường Trảng Dài có quy mô 5,8 hécta, được đầu tư hệ thống kỹ thuật hoàn chỉnh. Tại khu tái định cư này dự kiến sẽ có 64 lô đất tái định cư và 1 khu chung cư cao 10 tầng.

Hiện khu đất vẫn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan theo quy định, có 26 hộ đã được duyệt phương án bồi thường, trong đó 17 hộ đã bàn giao mặt bằng, 9 hộ còn lại chưa giao.

Trong khi đó, khu đất xây dựng nhà ở xã hội tại khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân có diện tích 1,4 hécta. Ngày 4-3-2024, UBND tỉnh ban hành quyết định duyệt kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư nhà ở xã hội với 3 công ty liên danh do Công ty Cổ phần Chương Dương đứng đầu. Toàn bộ khu đất này hiện đã có mặt bằng sạch chờ triển khai xây dựng khi hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đề nghị các phòng, ban liên quan của thành phố phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục pháp lý đối với khu tái định cư tại khu phố 3A, phường Trảng Dài để tạo quỹ đất phục vụ tái định cư khi thu hồi đất của người dân triển khai các dự án trên địa bàn phường, trong đó có các dự án trường học.

Còn đối với khu đất chuẩn bị xây dựng khu nhà ở xã hội tại khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân, Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam cho rằng, dù dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của tỉnh nhưng nằm trên địa bàn Biên Hòa và phục vụ cho người dân Biên Hòa. Do đó các phòng, ban liên quan của UBND thành phố phải chủ động mời ngay nhà đầu tư đến làm việc. Nhà đầu tư cần hỗ trợ gì thì phải tạo thuận lợi, hỗ trợ ngay theo đúng quy định của pháp luật để người dân sớm có thêm khu nhà ở xã hội hiện đại.

Khu đất dự kiến xây dựng nhà ở xã hội tại phường Long Bình Tân đã có mặt bằng sạch. Ảnh: Công Nghĩa
Khu đất dự kiến xây dựng nhà ở xã hội tại phường Long Bình Tân đã có mặt bằng sạch. Ảnh: Công Nghĩa

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Biên Hòa cũng lưu ý, Đảng ủy, UBND phường Long Bình Tân và các phòng, ban liên quan đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị tại khu đất chuẩn bị xây dựng khu nhà ở xã hội. Mặt khác, phường phải xem xét những khu đất công nào chưa sử dụng thì tận dụng tạm thời làm công viên cây xanh, lắp đặt các dụng cụ để người dân đến tập thể dục.

Một số khu đất công đã hết thời hạn cho thuê, tỉnh đã có quyết định thu hồi nhưng doanh nghiệp chưa chịu bàn giao, thậm chí còn tiếp tục cho doanh nghiệp khác thuê kiếm lời thì phải thu hồi ngay, tránh gây thất thoát tài sản của nhà nước và vi phạm pháp luật.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều