Báo Đồng Nai điện tử
En

325 học sinh, sinh viên mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường

Nga Sơn
16:09, 03/03/2024

(ĐN) - Sáng 3-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP.Biên Hòa tổ chức lễ trao học bổng tiếp bước đến trường cho 325 em học sinh, sinh viên mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Chủ tịch Hội LHPN TP.Biên Hòa trao học bổng cho học sinh (Ảnh: Nga Sơn)
Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Chủ tịch Hội LHPN TP.Biên Hòa trao học bổng cho học sinh (Ảnh: Nga Sơn)

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Chủ tịch Hội LHPN TP.Biên Hòa cho biết, trong số các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng có em mồ côi cha, có em mồ côi mẹ và cũng có em không còn cả cha và mẹ. Mất đi cha, mẹ, cuộc sống của các em bấp bênh, đối mặt với nhiều thách thức. Do đó, những học sinh, sinh viên này cần sự quan tâm, hỗ trợ trong thời gian dài từ cộng đồng, xã hội.

Vì vậy, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của tổ chức hội cấp trên, các cấp Hội LHPN TP.Biên Hòa đã triển khai thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu - hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, Hội LHPN TP.Biên Hòa và cơ sở đã kết nối với đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ đỡ đầu cho 73 trẻ mồ côi do Covid-19, 38 trẻ mồ côi khác, tạo điều kiện để các em tiếp tục đến trường.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN TP.Biên Hòa Nguyễn Thị Minh Phượng cảm ơn Ban vận động Qũy Vì người nghèo TP.Biên Hòa, lãnh đạo Công ty TNHH Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Đồng Nai đã hỗ trợ nguồn lực để trao học bổng cho học sinh, sinh viên. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì, có nhiều mạnh thường quân tham gia giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn, giúp học sinh, sinh viên có thêm động lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Nga Sơn

Tin xem nhiều