Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời dập tắt đám cháy vườn tràm gần khu du lịch Bò Cạp Vàng

Minh Thành
18:37, 14/02/2024

(ĐN) - Chiều 14-2 (mùng 5 Tết Nguyên đán), tại vườn tràm sát Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch) xảy ra cháy nhưng đã nhanh chóng được dập tắt kịp thời, không phát sinh cháy lớn.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ của khu du lịch Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch) dập tắt đám cháy vừa phát sinh chiều 14-2. Ảnh: CTV
Lực lượng chữa cháy tại chỗ của khu du lịch Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch) dập tắt đám cháy vừa phát sinh chiều 14-2. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 14-2 (ngày mùng 5 Tết) tại khu vực giáp ranh Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng phát sinh sự cố cháy cỏ, vườn tràm do thời tiết nắng nóng (diện tích cháy khoảng 50 m2). Ngay lập tức, lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở đã chủ động thông báo cho Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên sông (Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh) cùng phối hợp dập tắt đám cháy không để xảy ra cháy lớn.

Để đảm bảo an toàn phòng cháy, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên sông đã phân công cán bộ trực tiếp đến kiểm tra, tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn người đứng đầu cơ sở, khách du lịch tại các điểm vui chơi giải trí thực hiện các biện pháp phòng ngừa và cách xử lý khi có sự cố tai nạn, cháy, nổ xảy ra. Chính vì vậy, khi đám cháy nói trên vừa phát sinh, các lực lượng đã nhanh chóng xử lý, không để xảy ra thiệt hại tính mạng, tài sản cho khách du lịch.

Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông (Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh) hướng dẫn nhân viên khu du lịch Bò Cạp Vàng các biện pháp an toàn phòng cháy. Ảnh: CTV

Dự báo trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 đến hết tháng Giêng, nhiều gia đình sẽ đến các khu vui chơi, giải trí dưới nước tại H.Nhơn Trạch là: Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (xã Phước Khánh) và Khu du lịch sinh thái Tre Việt (xã Phú Hữu). Chính vì vậy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên sông chủ động đôn đốc các cơ sở đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Đặc biệt, cơ quan chức năng còn khuyến cáo: các khu vực diễn ra các trò chơi dưới nước phải bố trí nhân viên thường xuyên giám sát, định kỳ 5 - 10 phút phải phát loa cảnh báo người tham gia hoạt động vui chơi dưới nước. Luôn giám sát trẻ em khi ở gần nước, không để trẻ một mình. Tại các vị trí tiếp giáp sông, hồ phải bố trí đường ranh giới an toàn, khi bước qua khỏi đường ranh giới an toàn phải mặc áo phao để tránh sự cố trơn trượt, té ngã khi tiếp cận mép hồ, sông để chụp hình, tham quan.

Minh Thành

Tin xem nhiều