Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghi nhận 2 ca tử vong do tai nạn giao thông

Hạnh Dung
15:17, 13/02/2024

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế, từ sáng 12-2 đến sáng 13-2, các bệnh viện trong tỉnh tiếp nhận hơn 1,5 ngàn lượt khám, chữa bệnh.

Cấp cứu cho bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (ảnh: BVCC)

Trong số đó, có 117 trường hợp nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông, tương đương với những ngày trước đó (trong số này có 2 ca tử vong do tình trạng quá nặng); 2 ca tai nạn do pháo nổ và hơn 1,4 ngàn trường hợp do mắc các bệnh lý, tai nạn khác. Cũng trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận 97 trẻ em được sinh ra.

Cộng dồn từ những ngày trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến sáng 13-2, các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh đang tiếp tục điều trị cho hơn 3,2 ngàn bệnh nhân, bao gồm 950 trường hợp bị tai nạn giao thông, 3 ca tai nạn do pháo nổ, 1 ca tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế, còn lại là các bệnh lý, tai nạn khác.

Các bác sĩ cho biết, so với những năm trước, số ca nhập viện do tai nạn giao thông có giảm do ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng cao. Việc lực lượng công an tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế uống rượu, bia khi lái xe cũng là nguyên nhân khiến số vụ tai nạn giao thông trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán giảm.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo, từ ngày mùng 4 Tết (tức 13-2), người dân từ quê ở các tỉnh miền Bắc, miền Tây, Tây Nguyên trở lại Đồng Nai để làm việc nên lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao. Do vậy, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cũng sẽ tăng so với những ngày trong Tết.

Để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, các bệnh viện đã bố trí đầy đủ các kíp trực, vật tư y tế, thuốc men, không để bị động.

Hạnh Dung
 

Tin xem nhiều