Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 90% công nhân đi làm trở lại sau nghỉ Tết Nguyên đán 2024

Lan Mai
12:59, 16/02/2024

(ĐN)- Sáng 16-2 (tức mùng 7 tết), nhiều doanh nghiệp (DN) có đông công nhân lao động ở Đồng Nai đã sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dài ngày.

Theo các DN, trong ngày làm việc đầu năm, đã có gần 90% lao động trở lại làm việc bình thường.

Công ty CP TKG TaeKwang Vina (TP.Biên Hoà) lì xì cho công nhân trong ngày làm việc đầu năm sáng 16-2 (tức mùng 7 Tết). ảnh: CĐ
Công ty CP TKG TaeKwang Vina (TP.Biên Hoà) lì xì cho công nhân trong ngày làm việc đầu năm sáng 16-2 (tức mùng 7 Tết). ảnh: CĐ

Cụ thể, Công ty CP TKG TaeKwang Vina (TP.Biên Hoà, DN có hơn 30 ngàn lao động), trong ngày đầu tiên làm việc trở lại sau Tết Nguyên đán đã có trên 90% lao động tham gia làm việc với khí thế hăng say, sôi nổi. Để động viên công nhân, Công đoàn cơ sở đã phối hợp với công ty lì xì cho toàn thể người lao động đi làm trở lại đúng ngày quy định.

Ngoài ra, chuẩn bị 50 chỉ vàng để tặng lộc may mắn đầu năm cho công nhân. Số lao động chưa trở lại làm việc do nghỉ có phép và có quê ở các tỉnh xa ở phía Bắc.

Trước đó, ngày mùng 6 Tết, Công ty TNHH Hwaseung Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch) có khoảng 10 ngàn người lao động đã đi làm bình thường trở lại với số lượng đầy đủ gần 100%.

Tương tự, Công ty TNHH Giày Dona Standard Việt Nam (H.Xuân Lộc) có trên 30 ngàn người lao động đã đi làm trở lại đông đủ.

Tại nhiều DN vừa và nhỏ, DN có số lượng lao động từ 1 ngàn trở xuống, công nhân bắt tay với công việc khá đông đủ và trách nhiệm.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh cho hay, năm nay, số người lao động sản xuất ngày đầu năm ở các DN khai trương sớm khá đông đủ. 

Đến nay, đã có gần 90% người lao động đi làm việc trở lại. Cụ thể, khối DN khoảng 510 ngàn người và khối cơ quan hành chính sự nghiệp khoảng 50 ngàn người. Một số DN gặp khó khăn về đơn hàng, đặc biệt là ngành gỗ cho người lao động nghỉ Tết dài ngày hơn.

Dự kiến, đến ngày 19-2, tức (Mùng 10 âm lịch), số lượng người lao động đi làm trở lại sau Tết sẽ tăng cao.

Lan Mai

Tin xem nhiều