Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiên cứu phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại ngã ba sân Golf Long Thành

Đăng Tùng
15:10, 19/01/2024

(ĐN) - Ngày 19-1, đại diện các cơ quan chức năng cho hay, đang tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh việc phân luồng giao thông tại nút giao giữa quốc lộ 51 với đường Nam Cao (còn gọi là ngã ba sân Golf Long Thành, thuộc P.Phước Tân, TP.Biên Hòa) để hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông xảy ra những ngày gần đây.

Nút giao quốc lộ 51 - đường Nam Cao (TP.Biên Hòa) vừa được phân luồng lại trong những ngày gần đây. Ảnh: Đăng Tùng
Nút giao quốc lộ 51 - đường Nam Cao (TP.Biên Hòa) vừa được phân luồng lại trong những ngày gần đây. Ảnh: Đăng Tùng

Theo phản ảnh của người dân P.Phước Tân và các tài xế lưu thông trên quốc lộ 51, những ngày gần đây, tại ngã ba sân Golf Long Thành xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông ở cả 2 hướng di chuyển (từ TP.Biên Hòa đi H.Long Thành và ngược lại).

Dòng xe ô tô xếp hàng kéo từ khu vực ngã ba sân Golf Long Thành, qua ngã ba đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang, thậm chí tới tận cầu Sông Buông. Tình trạng ùn ứ này được các tài xế phản ảnh bắt đầu từ ngày 17-1, khi cơ quan chức năng phân luồng, điều chỉnh đèn.

Dòng xe xếp hàng dài trên quốc lộ 51 (hướng TP.Biên Hòa đi H.Long Thành) chờ qua nút giao quốc lộ 51 - đường Nam Cao. Ảnh: Đăng Tùng
Dòng xe xếp hàng dài trên quốc lộ 51 (hướng TP.Biên Hòa đi H.Long Thành) chờ qua nút giao quốc lộ 51 - đường Nam Cao. Ảnh: Đăng Tùng

Cụ thể, các cơ quan chức năng đã mở rộng bên trái tuyến (hướng H.Long Thành đi TP.Biên Hòa) để tạo làn cho các phương tiện chờ rẽ trái. Còn bên phải tuyến (hướng TP.Biên Hòa đi H.Long Thành) đã mở rộng bán kính rẽ phải, bổ sung dải phân cách biên dài 104m (phân chia làn xe máy với làn xe ô tô chờ rẽ phải), điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông từ 2 pha thành 3 pha…

Tại nút giao quốc lộ 51 và đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang, cơ quan chức năng cũng bố trí dải phân cách biên để phân chia làn xe máy với làn xe ô tô chờ rẽ phải.

Khi ùn ứ xảy ra, nhiều xe ô tô chạy luôn vào làn dành cho xe máy, dẫn tới không còn không gian cho các loại xe nhỏ hơn di chuyển. Ảnh: Đăng Tùng
Khi ùn ứ xảy ra, nhiều xe ô tô chạy luôn vào làn dành cho xe máy, dẫn tới không còn không gian cho các loại xe nhỏ hơn di chuyển. Ảnh: Đăng Tùng

Đây là những giải pháp được cơ quan chức năng thống nhất để xử lý nguy cơ tai nạn giao thông khi xe ô tô chuyển hướng va chạm với xe máy ở những nút giao này. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đề nghị người tham gia giao thông tuân thủ theo việc phân luồng mới để đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao trên.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều