Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy trộm tiền của đồng nghiệp trên tài khoản ví Mo Mo rồi ra đầu thú

Tố Tâm
23:19, 10/01/2024
Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an

(ĐN) - Công an H.Nhơn Trạch cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Tuấn Anh (22 tuổi, ngụ TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo xác minh ban đầu, Tuấn Anh là đối tượng nghiện game. Do không có tiền để chơi game và mua các vật phẩm trong game nên vào ngày 22-12-2023, trong lúc làm việc tại Công ty T.V. (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, H.Nhơn Trạch), Tuấn Anh nảy sinh ý định trộm tiền trong tài khoản của người khác.

Tuấn Anh đã mượn điện thoại của chị C.P.T. (38 tuổi, ngụ TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch) để gọi điện cho người thân và tự ý tải và đăng ký sử dụng ứng dụng MoMo trên điện thoại của chị T.

Sau khi tải, đăng ký thành công và tạo mật khẩu ứng dụng MoMo trên máy điện thoại của chị T., Tuấn Anh xóa ứng dụng, trả điện thoại lại cho chị T. và đi làm bình thường.

Đến ngày 2-1-2024, do biết là ngày công ty trả lương cho công nhân nên Tuấn Anh đã sử dụng điện thoại của mình tải ứng dụng MoMo về máy, dùng số điện thoại và tên đăng nhập của chị T. (đã cài đặt trước đó) chuyển tiền nộp vào tài khoản game.
Đối tượng này đã chuyển tiền 17 lần với tổng cộng hơn 16 triệu đồng bằng tài khoản MoMo của chị T. Đến ngày 3-1-2024, chị T. phát hiện bị mất tiền trong tài khoản.

Tuấn Anh sau đó đã đến Đồn Công an Khu công nghiệp Nhơn Trạch đầu thú, giao nộp lại số tiền đã chiếm đoạt.

Tố Tâm

Tin xem nhiều