Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt trong dịp tết

Hải Quân
16:30, 28/01/2024

(ĐN)- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn Đồng Nai về việc đảm bảo an toàn, chất lượng hoạt động của các máy ATM vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Người dân giao dịch thông qua hệ thống ATM tại một chi nhánh ngân hàng ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)
Người dân giao dịch thông qua hệ thống ATM tại một chi nhánh ngân hàng ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Quân)

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong tỉnh chủ động xây dựng và triển khai cụ thể về hoạt động của hệ thống ATM dịp quyết toán năm 2023 và Tết Nguyên đán sắp tới phù hợp với từng địa bàn, khu vực; xây dựng và triển khai kế hoạch tiền mặt, tiếp quỹ, nhân sự đảm bảo cho hệ thống ATM, bảo trì, bảo dưỡng máy ATM.

Đồng thời, bố trí phương án máy ATM lưu động đối với các địa bàn có nhu cầu giao dịch tăng cao; đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong tỉnh cần giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời đối với các máy ATM hết tiền, có biện pháp xử lý, ứng phó kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh đảm bảo không để ảnh hưởng đến giao dịch thanh toán, rút tiền của người dân, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn.

Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cần niêm yết số điện thoại của cán bộ phụ trách máy ATM để hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc của khách hàng trong quá trình giao dịch, ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách hàng giao dịch…

Hải Quân

Tin xem nhiều